Nguyên nhân ảnh hưởng đến năng lực thích ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 trong kì thực tập sư phạm
Tóm tắt
Adaptability helps pedagogical students quickly acquire professional knowledge, skills and techniques; as well as promote their activeness, proactiveness and creativity in vocational learning and especially during the pedagogical internship. The article analyzes the factors affecting the formation and development of adaptive capacity in response to the requirements of general education innovation among students of Hanoi National University of Education 2 during the pedagogical internship period. The obtained research results show that the group of subjective factors has a higher degree of influence than the objective ones. There is a moderate to strong correlation of subjective factors. Pointing out the factors affecting the development of students' adaptive capacity to the requirements of general education innovation is the basis for building measures to improve the necessary competencies for pedagogical students.
Tài liệu tham khảo
Andreeva, D. B. (1972). Những vấn đề thích ứng của sinh viên, thanh niên và giáo dục. NXB Thanh niên cận vệ, Moskova.
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Dương Thị Nga (2010). Các cách tiếp cận nhằm tìm hiểu năng lực thích ứng nghề nghiệp của sinh viên sư phạm. Tạp chí Giáo dục, 233, 14-15; 33.
Dương Thị Nga (2013). Phát triển năng lực thích ứng nghề cho sinh viên cao đẳng sư phạm. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
Lê Hương (2005). Thái độ đối với công việc và năng lực thích ứng cạnh tranh của người lao động hiện nay. Tạp chí Tâm lí học, 9, 1-5.
Nguyễn Đình Sảng (2015). Sẵn sàng tâm lí với hoạt động nghề nghiệp của học viên các trường đại học quân sự hiện nay. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.
Nguyễn Thị Thanh Nga (2015). Sự thích ứng với hoạt động dạy học của giáo viên tiểu học mới vào nghề. Luận án Tiến sĩ Tâm lí học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.
Nguyễn Thị Vui (2022). Biểu hiện năng lực thích ứng nghề của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2.
Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 11), 334-340.
Nguyễn Xuân Thức (2003). Biện pháp nâng cao sự thích ứng với hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh phổ thông của sinh viên sư phạm. Tạp chí Tâm lí học, 3, 25-28.
Nguyễn Xuân Thức (2005). Sự thích ứng với hoạt động rèn luyện nghiệp vụ của sinh viên đại học sư phạm. Tạp chí Tâm lí học, 8, 46-50.
Trần Thu Hương (2015). Thích ứng với hoạt động dạy học của giảng viên trẻ tại các học viện, Trường Đại học Công an nhân dân. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .