Xây dựng phần mềm hỗ trợ đánh giá chất lượng chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Khải Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Tóm tắt

Currently, assessing the quality of training programs is critical to improving training quality of universities. This task involves all aspects of the training institution, so the workload is enormous, time and resource-consuming. The study analyzes and examines professional practices, thereby proposing innovations to improve the evaluation process of training programs based on Information Technology applications, and at the same time developing software to handle this task. The research result is a training program assessment process, which focuses on clarifying supportive software elements. Besides, a supportive software system is also developed in accordance with the proposed process and practical situation. The software is being tested at Hanoi University of Natural Resources and Environment, initially yielding positive results, saving a lot of time and resources in evaluating the training program of the University.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2013). Thông tư số 38/2013/TT-BGDĐT ngày 29/11/2013 ban hành quy định về quy trình và chu kì kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các trường đạo học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Bùi Thị Hoàng Mai, Nguyễn Thị Bích Phương (2021). Một số cách tiếp cận và tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo bậc đại học. Tạp chí Công thương, 13, 250-255.

Cục Quản lí chất lượng - Bộ GD-ĐT (2020). Công văn số 2085/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2020 về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo.

Đỗ Thuận Hải (2020). Tác động của kiểm định chất lượng đến thương hiệu các trường đại học Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 473, 6-9; 20.

Hồ Đắc Hải Miên, Nguyễn Thanh Vương (2020). Kiểm định chất lượng chương trình đào tạo tại Việt Nam trong bối cảnh hội nhập: thực tiễn và giải pháp. Tạp chí Khoa học quản lí giáo dục, Trường Cán bộ quản lí giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh, 2(26), 24-33.

Nguyễn Minh Đạo (2014). Giáo trình Lập trình web với ASP.Net. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Ngọc Khải, Đỗ Cao Minh (2022). Phát triển hệ thống thông tin hỗ trợ công tác đảm bảo chất lượng đào tạo. Tạp chí Thiết bị giáo dục, số đặc biệt tháng 11, 4-6.

Phạm Thị Tuyết Nhung, Nguyễn Hồ Hoàng Thủy, Nguyễn Thị Thu Thủy, Nguyễn Phan Hằng, Hoàng Thúy Nga, Nghiêm Xuân Huy, Đào Phong Lâm, Trần Hoài Bảo, Trần Quốc Trung, Hoàng Thanh Thúy (2023). Nghiên cứu các bộ tiêu chuẩn chất lượng chương trình đào tạo trên thế giới: Phân tích tổng quan và đề xuất một số khuyến nghị cho các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 19(6), 68-74.

Phương Lan (2016). Lập trình Windows với C#.net. NXB Lao động - Xã hội.

Reddy, J. S., Sharma, R., & Gupta, A. K. (2023). Trends and Future Directions of Accreditations in Higher Education: Bibliometric Analysis. Prabandhan: Indian Journal of Management, 16(6), 39-59. https://doi.org/10.17010/pijom/2023/v16i6/172863

Thomas, P., Kern, D., Hughes, M., & Chen, B. (2022). Curriculum development for medical education: A six-step approach. USA: Johns Hopkins University Press.

Võ Sỹ Mạnh, Nguyễn Thế Anh (2021). Đánh giá ngoài chương trình đào tạo trình độ đại học theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT: Kết quả và khuyến nghị đối với cơ sở giáo dục đại học Việt Nam. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 37, 14-18.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.12.2023

Cách trích dẫn

Nguyễn , N. K. (2023). Xây dựng phần mềm hỗ trợ đánh giá chất lượng chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Tạp Chí Giáo dục, 23(24), 46–52. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1136

Số

Chuyên mục

Các bài báo