Thực trạng quản lí hoạt động đổi mới phương pháp dạy học môn vật lí theo tiếp cận năng lực học sinh tại các trường trung học phổ thông ở quận Thủ Đức, Thành phố Thủ Đức
Tóm tắt
The innovation of Physic teaching based on students’ competency plays crucial role in high school education innovation process. This article presents the results of the investigation into a combination of student competency-based methods which are questionnaire, in-depth interview and documentary methodology from the principal management of the state high schools in Thu Duc district, Ho Chi Minh city. High school principals have focused on performing four management functions including planning, organization, leadership and monitoring. However, even though the organization function is well performed, in general the improvement of all four management functions of high school principals is necessarily required.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2017). Văn bản số 4621/BGDĐT-GDTrH ngày 03/10/2017 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Vật lí (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Lưu Hồng Uyên (2016). Quản lí đổi mới phương pháp dạy học ở các trường tiểu học Quận 6 Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 11, tr 22-25; 21.
Nguyễn Minh Thuấn (2019). Quản lí đổi mới phương pháp dạy học ở các trường trung học cơ sở thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang - Thực trạng và biện pháp. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 37-42.
Nguyễn Thị Hương (2016). Quản lí đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh ở các trường trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 10-12.
Nguyễn Thị Hương (2019). Một số biện pháp quản lí đổi mới phương pháp dạy học ở các trường trung học cơ sở trên địa bàn Thành phố Hà Nội đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 51-53.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .