Thực trạng hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương
Tóm tắt
Testing and evaluating learning outcomes is one of the basic and very important elements of the teaching process. Testing and evaluating learning results objectively, accurately and scientifically will create strong motivation, encourage progress in learning, and promote continuous creative exploration of learners and colleagues. Testing and evaluating learning outcomes is an important basis for managers and teachers to make the right decisions in teaching and improve training quality. The article surveys and evaluates the current situation of testing activities and evaluation of learning outcomes of students at Binh Duong Medical College, the awareness of managers and teachers; the content, methods, and forms of testing and evaluation, in addition to the results achieved, still have many limitations and inadequacies. The survey results are the basis for the school to propose management measures, contributing to improving the effectiveness of testing and evaluating student learning outcomes.
Tài liệu tham khảo
Cấn Thị Thanh Hương (2011). Nghiên cứu quản lí kiểm tra, đánh giá kết quả học tập trong giáo dục đại học ở Việt Nam. Luận án tiến sĩ Quản lí giáo dục, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Đồng Thị Kim Xuyến (2019). Đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên các trường đại học ở Việt Nam hướng đến mô hình giáo dục 4.0. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 108-112.
Lê Đức Ngọc (2010). Quy trình đánh giá thành quả học tập theo cách tiếp cận chuẩn đầu ra. Tạp chí Giáo dục, 251, 15-17; 20.
Lê Thị Phương Hoa (2019). Thực trạng và biện pháp nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của giảng viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục, 445, 35-39.
Nguyễn Hồ Phương Nhật (2017). Đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong dạy học học phần “tuyển dụng nhân lực” tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, phân hiệu Quảng Nam. Tạp chí Giáo dục, 426, 58-62.
Nguyễn Thành Nhân (2014). Mô hình đánh giá kết quả học tập của sinh viên trong đào tạo theo tín chỉ. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Stassen, L. A. S., Doherty, K., Poe, M. (2001). COURSE-Based Review and assessment - methods for understanding student learning. University of Massachusetts Amherst. Massachusetts.
Thủ tướng Chính phủ (2021). Quyết định số 2239/QĐ-TTg ngày 30/12/2012 phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .