Xây dựng website hỗ trợ dạy học thực hành âm nhạc cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non

Các tác giả

  • Phạm Quang Thuận Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang
  • Nguyễn Văn Hảo Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang

Tóm tắt

Currently, learning resources for teaching music are very rich, but they are mainly reference books in the form of verbal learning materials and music scores, with no synchronization between text and sound. This article presents the results of building a website to support teaching and practicing music to synchronize teaching materials to develop music practice competence for students majoring in Early Childhood Education. This website contributes to diversifying learning materials, innovating teaching methods in the direction of promoting learners' positivity and initiative, promoting the application of information technology in teaching to develop practical music competence for students majoring in Early Childhood Education.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 12/2016/TT-BGDĐT ngày 22/4/2016 quy định ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, tổ chức đào tạo qua mạng.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 11/2018/TT-BGDĐT ngày 06/4/2018 của Bộ GD-ĐT ban hành tiêu chí để xác định hàng hóa chuyên dùng phục vụ trực tiếp cho giáo dục.

Đặng Lê Trầm Hương, Nguyễn Thanh Vân, Nguyễn Thị Kim Uyên (2021). Xây dựng công cụ hỗ trợ sinh viên tự học môn Vẽ kĩ thuật xây dựng. Tạp chí Giáo dục, 503, 24-28.

Đinh Quang Hào, Thái Hoài Minh (2023). Xây dựng website hỗ trợ dạy học chuyên đề “Thực hành hóa học và công nghệ thông tin” theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 7), 300-304.

Haleem, A., Javaid, M., Qadri, M. A., & Suman, R. (2022). Understanding the role of digital technologies in education: A review. Sustainable Operations and Computers, 3, 275-285. https://doi.org/10.1016/j.susoc.2022.05.004

Lê Thị Minh Xuân, Võ Lê Hào (2019). Thiết kế website hỗ trợ dạy học thanh nhạc trong Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang. Tạp chí Giáo dục, 466, 48-53.

Thủ tướng Chính phủ (2022). Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030”.

Tô Hồng Nam (2020). Chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo: Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Thông tin & Truyền thông. https://ictvietnam.vn/chuyen-doi-so-trong-linh-vuc-giao-duc-va-dao-tao-thuc-trang-va-giai-phap-32536.html

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Phạm , Q. T., & Nguyễn , V. H. (2024). Xây dựng website hỗ trợ dạy học thực hành âm nhạc cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 95–101. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1287

Số

Chuyên mục

Các bài báo