Thiết kế và tổ chức các chủ đề trải nghiệm trong dạy học môn Giáo dục công dân ở trường trung học cơ sở

Các tác giả

  • Đào Thị Hà Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Teaching through experience is an important orientation in Citizenship Education in secondary schools to achieve the goal of developing qualities and competences for students. To meet that requirement, teachers need to know how to design and organize experiential topics in teaching the subject. This article presents the role of experiential learning in teaching Citizenship Education in secondary schools, thereby focusing on clarifying the design methods, design processes and organization of experiential topics in Citizenship Education at secondary level, especially providing specific illustrations through a specific experiential topic to help teachers apply effectively to improve the quality of teaching the subject. This study is considered a suggestion in organizing experiential teaching of Citizenship Education at secondary schools.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục công dân (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đào Thị Ngọc Minh, Nguyễn Thị Hằng (2018). Học tập trải nghiệm - Lí thuyết và vận dụng vào thiết kế, tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 433, 36-40.

Hoàng Phi Hải (2020). Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn Giáo dục công dân ở trường trung học cơ sở thông qua dạy học tham quan thực địa. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, 129(6A), 155-163.

Jordan, A., Carlile, O., & Stack, A. (2008). Chapter 14: Experiential and competency based learning. In Approaches to learning: a guide for teachers. McGraw-Hill Education.

Nguyễn Thị Ngọc Phúc, Hồ Thị Thu Hồ, Huỳnh Hoang Khả (2021). Thực trạng tổ chức phát triển năng lực dạy học trải nghiệm trong đào tạo sinh viên Sư phạm Địa lí Trường Đại học Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 18(5), 910-922.

Nguyễn Thị Thuỳ (2021). Phát triển năng lực dạy học trải nghiệm cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học, Trường Đại học Tân Trào. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tân Trào, 23, 182-191.

Nguyễn Thị Thùy Trang (2019). Quy trình thiết kế và tổ chức dạy học trải nghiệm trong môn hóa học trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế, 128(6A), 29-41.

Đã Xuất bản

12.01.2024

Cách trích dẫn

Đào , T. H. (2024). Thiết kế và tổ chức các chủ đề trải nghiệm trong dạy học môn Giáo dục công dân ở trường trung học cơ sở. Tạp Chí Giáo dục, 23(đặc biệt 10), 121–125. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1293

Số

Chuyên mục

Các bài báo