Dạy học giải toán học phần “Tối ưu tổ hợp” nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên sư phạm Toán
Tóm tắt
University-level training helps students master specialized knowledge and practical skills, be able to work independently, creatively and solve problems in the specialized field of training. Therefore, teaching to develop problem-solving competence for students is urgent in the current period. The research proposes a math teaching and learning process to develop problem-solving competence for math pedagogy students; illustrates this process through teaching how to solve the bag problem in the module “Combinatorial optimization”. In the process of teaching and solving math problems, teachers need to flexibly apply teaching methods to help students approach problems in different ways to solve problems, thereby developing problem-solving competence.
Tài liệu tham khảo
Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2014). Lí luận dạy học hiện đại, cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học. NXB Đại học Sư phạm.
Bùi Minh Trí (2003). Tối ưu hoá tổ hợp. NXB Khoa học và Kĩ thuật.
Nguyễn Bá Kim (2015). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Lăng Bình, Đỗ Hương Trà (2022). Dạy và học tích cực - Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học. NXB Đại học Sư phạm.
Phan Thị Hồng Vinh, Trần Thị Tuyết Oanh, Từ Đức Văn, Vũ Lệ Hoa, Nguyễn Thị Tình, Trịnh Thuý Giang, Nguyễn Thị Thanh Hồng (2022). Giáo dục học (tập 1). NXB Đại học Sư phạm.
Phan Thị Tình (2020). Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học chủ đề “Tổ hợp và xác suất” (Đại số và Giải tích 11). Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 72-75.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Thái Thị Nga (2017). Cơ hội phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho sinh viên đại học Sư phạm Toán thông qua giảng dạy học phần Đại số sơ cấp. Tạp chí Giáo dục, 418, 34-37.
Trần Minh Mẫn (2019). Xây dựng thang đánh giá năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn của học sinh trong dạy học môn Toán ở trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 463, 35-39.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .