Đổi mới phương pháp dạy học môn Giáo dục học mầm non ở Trường Cao đẳng Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu
Tóm tắt
In the context of fundamental and comprehensive innovation in education and training, innovating teaching methods is the central task of current educational innovation to improve the training quality of schools. The article addresses theoretical and practical issues of teaching methods and innovation in teaching methods of preschool education at Ba Ria Vung Tau Pedagogical College. The selection and use of a flexible combination of teaching methods suitable to specific subject requirements creates an environment for students to explore, discover, and gradually adapt to the educational environment and working environment after graduation; not only achieving the subject goals, but also educating and developing soft skills for students, promoting students' independence and creativity; improving self-study and self-research competence. This article is a useful document for further research in planning and implementing innovative activities in teaching preschool education when applying some proposed methods and illustrative examples.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2008). Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 ban hành Quy định về chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Lê Quang Sơn (chủ biên) (2020). Giáo trình lí luận dạy học đại học. NXB Đà Nẵng.
Lê Thu Hương (2007). Hướng dẫn tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục trong trường mầm non theo chủ đề. NXB Giáo dục.
Nguyễn Danh Nam (2020). Vận dụng một số lí thuyết dạy học trong đổi mới phương pháp dạy học ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Thái Nguyên, 225(10), 136-144.
Nguyễn Thị Hòa (2009). Giáo dục học mầm non. NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Viết Sự (2007). Đổi mới phương pháp dạy học trong các trường thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Tạp chí Khoa học Giáo dục Kĩ thuật, 1(3), 62-65.
Phạm Trần Bích Thuận, Trần Thanh Hải (2021). Đổi mới phương pháp giảng dạy đại học tại Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh - Thực trạng và giải pháp. Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 53A, 104-114.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Trần Khánh Đức, Phạm Hữu Ngãi (2015). Lí thuyết đa thông minh và đổi mới phương pháp ở bậc đại học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 16, 22-28.
Vũ Hồng Tiến (2014). Một số phương pháp dạy học tích cực. https://se.ctu.edu.vn/images/upload/bmtoan/phanmem/PPDHtichcuc.pdf
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .