Vai trò của giáo dục giá trị thẩm mĩ trong phát triển nhân cách học viên ở các trường sĩ quan quân đội hiện nay

Các tác giả

  • Trần Xuân Phú Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng
  • Lê Thế Hùng NCS ngành Lí luận và Lịch sử giáo dục, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng

Tóm tắt

Aesthetic values play a particularly important role in social and human life. In particular, aesthetic value education has a strong impact on the comprehensive development of students’ personalities at military officer schools. Aesthetic value education guides the way of life and actions of students at military officer schools in a positive, humane and good direction. This study shows the role of aesthetic value education in developing student personality at military officer schools. Through aesthetic value education, students are deeply aware of the value of beauty, and from there, know how to choose and create new aesthetic values. This article will help officers and students, especially educational managers at military officer schools, know how to educate aesthetic values for students, thereby helping learners develop personality, self-discipline in learning, training, and striving to complete all tasks well.

Tài liệu tham khảo

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 14). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

C. Mác, Ph. Ăng ghen (2010). Toàn tập (tập 3). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đảng bộ Quân đội (2020). Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI nhiệm kì 2020-2025.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Lương Đình Hải (2022). Xây dựng hệ giá trị con người trong giai đoạn hiện nay. Kỉ yếu hội thảo “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam thời kì mới”, 17-23. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Mi-lô-vi-đốp, A. X. (1984). Mĩ học Mác - Lênin với việc giáo dục bộ đội. NXB Quân đội nhân dân.

Nguyễn Thị Thanh Hà (2020). Vai trò của giáo dục thẩm mĩ trong xây dựng nhân cách con người Việt Nam hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 240-243.

Nguyễn Văn Huyên (1987). Cấu trúc của hình tượng nghệ thuật và khả năng gợi mở của nó đối với các tiềm năng sáng tạo. Tạp chí Triết học, 4, 7-12.

Quân ủy Trung ương (2022). Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân. NXB Quân đội nhân dân.

Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam (2013). Giáo dục học quân sự. NXB Quân đội nhân dân.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Trần, X. P., & Lê , T. H. (2024). Vai trò của giáo dục giá trị thẩm mĩ trong phát triển nhân cách học viên ở các trường sĩ quan quân đội hiện nay. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 95–99. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1405

Số

Chuyên mục

Các bài báo