Tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ ở các trường mầm non tỉnh Bình Dương
Tóm tắt
Creative activities in preschool help children recognize and reflect the world around them through artistic images, an activity that plays a particularly important role in helping children develop comprehensively. However, in some preschools, teachers have not fully exploited the strengths of this art subject in educational activities. From a number of theoretical bases, the article analyzes practical bases and proposes measures to organize shaping activities for children in some preschools in Binh Duong province. These measures need to be implemented synchronously and flexibly, in accordance with local practices and preschool education facilities to improve the effectiveness of shaping activities in preschools, contributing to development aesthetics for children.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2021). Chương trình giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Fox, J. E., & Schirrmacher, R. (2002). Art and creative development for young children (Seventh Edition). Wadsworth Publishing.
Lê Đình Bình (2002). Tạo hình và phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hình cho trẻ em. NXB Giáo dục.
Lê Hồng Vân (2008). Tạo hình và phương pháp hướng dẫn tạo hình cho trẻ em (Quyển III - Phương pháp hướng dẫn hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo). NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Lê Thanh Thủy (2004). Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Lê Thị Thanh Bình (2012). Tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Hoài Thanh (2020). Một số tồn tại về phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ ở các trường mầm non thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 4, 66-70.
Nguyễn Thị Thành (2022). Giới thiệu hướng tiếp cận Reggio Emilia và ứng dụng trong bối cảnh đổi mới giáo dục mầm non tại Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 22(6), 20-25.
Phan Minh Hà (2006). Giúp trẻ hứng thú và phát triển trí tuệ trong hoạt động tạo hình. NXB Giáo dục.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .