Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 ở các trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Phạm Thị Thu Thủy Học viên cao học K21.1 chuyên ngành Quản lí giáo dục, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

Organizing experiential activities for first grade students is one of the educational paths to effectively develop students' competences and qualities, a requirement of current educational innovation to achieve the goal of training dynamic, autonomous, humane and creative people. Managing experiential activities for first grade students in primary schools in Hoc Mon district, Ho Chi Minh City currently still reveals many inadequacies and limitations compared to innovation requirements. The survey was conducted on 28 administrators, 200 teachers, and 150 parents of 10 primary schools in Hoc Mon district, Ho Chi Minh City. Survey content on managing creative experiential activities for first grade students in primary schools in the area aims to properly assess the current situation, strengths and weaknesses, as a practical basis for establishing and implementing management measures to improve the efficiency of this work, contributing to improving education quality in primary schools.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Ngọc Diệp (2015). Hình thức tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 113, 37-40.

Đinh Thị Kim Thoa (2012). Mục tiêu năng lực, nội dung chương trình, cách đánh giá trong hoạt động trải nghiệm sáng tạo. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đỗ Ngọc Thống (2015). Hoạt động trải nghiệm sáng tạo từ kinh nghiệm quốc tế và vấn đề của Việt Nam. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 115, 13-16.

Lê Huy Hoàng (2014). Một số vấn đề về hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Thị Hằng, Đào Thị Ngọc Minh (2018). Học tập trải nghiệm - lí thuyết và vận dụng vào thiết kế, tổ chức hoạt động trải nghiệm trong môn học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 433, 36-40.

Trần Nữ Kim Anh (2022). Thực trạng triển khai hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học công lập Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 22(số đặc biệt 11), 183-187.

Đã Xuất bản

22.11.2024

Cách trích dẫn

Phạm , T. T. T. (2024). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh lớp 1 ở các trường tiểu học huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 156–161. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1423

Số

Chuyên mục

Các bài báo