Thực trạng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận năng lực

Các tác giả

  • Lưu Hoàng Tùng Trường Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn

Tóm tắt

Teaching according to competency-based skills is a requirement of all the factors in the current teaching trend. Realizing the benefits of the orientation, the Military Officer schools developed the curriculum and applied it to the lectures, especially in the lecture on social and humanities subjects. However, in fact, in addition to the priority points achieved, the quality of teaching in social subjects and humanities according to their competency still has many shortcomings and limitations. The article assesses the reality of the process of teaching social sciences and humanities according to access to competency in military schools, thereby pointing out the benefits, difficulties and proposing measures to improve the quality of teaching these subjects in schools today.

Tài liệu tham khảo

Hoàng Trọng Chu, Nguyễn Mộng Ngọc (2008). Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS. NXB Hồng Đức.

Lê Minh Vụ (2004). Hoàn thiện phương pháp dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong nhà trường quân đội. NXB Quân đội nhân dân.

Lê Minh Vụ (2011). Nâng cao chất lượng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn trong nhà trường quân đội hiện nay. NXB Quân đội nhân dân.

Nguyễn Thu Hà (2014). Giảng dạy theo năng lực và đánh giá theo năng lực trong giáo dục: Một số vấn đề lí luận cơ bản. Tạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu giáo dục, 30(2), 56-64.

Tổng cục Chính trị (2018a). Quyết định số 1650/QĐ-CT, ngày 25/9/2018 về việc ban hành Chương trình khoa học xã hội và nhân văn đào tạo sĩ quan chỉ huy - tham mưu, hậu cần, kĩ thuật, quân y, tình báo cấp phân đội, trình độ đại học trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Tổng cục Chính trị (2018b). Hướng dẫn số 3792/HD-TH, ngày 28/9/2018 thực hiện các quy định của Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị về ban hành Chương trình Khoa học xã hội và nhân văn đào tạo sĩ quan cấp phân đội, trình độ đại học trong Quân đội nhân dân Việt Nam.

Thân Văn Quân (2020). Nâng cao chất lượng bài giảng các môn khoa học xã hội và nhân văn của giảng viên ở các trường đại học trong quân đội hiện nay. NXB Quân đội nhân dân.

Trần Xuân Phú (2012). Dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học viên Trường sĩ quan Chính trị. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Học viện Chính trị - Bộ Quốc phòng.

Đã Xuất bản

05.06.2021

Cách trích dẫn

Lưu , H. T. (2021). Thực trạng dạy học các môn khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội theo tiếp cận năng lực. Tạp Chí Giáo dục, 503(1), 48–52. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/147

Số

Chuyên mục

Các bài báo