Thực trạng cảnh quan sư phạm ở một số trường trung học cơ sở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Các tác giả

  • Phạm Thị Bích Thủy Học viên cao học CH20QL01, Trường Đại học Thủ Dầu Một

Tóm tắt

Pedagogical landscape is all the physical and mental conditions that affect the educational, learning, training and development activities of learners. However, in secondary schools in Thu Dau Mot city, Binh Duong province, the construction of pedagogical landscape still has a number of inadequacies and does not meet educational requirements and teaching goals. This article presents the results of a survey on the current situation of the pedagogical landscape in some secondary schools in Thu Dau Mot city, Binh Duong province in terms of building blocks, school logos, slogans, working mottos, and secondary school attire. The survey results will be a practical basis for building a better pedagogical landscape, contributing to creating a friendly learning environment and improving the effectiveness of pedagogical landscape management in secondary schools during the current period.

Tài liệu tham khảo

Alia, S. M., Rostam, K., Awang, A. H. (2015). School Landscape Environments in Assisting the Learning Process and in Appreciating the Natural Environment. Procedia - Social and Behavioral Sciences, 202, 189-198. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2015.08.222

Bộ GD-ĐT (2008). Chỉ thị số 40/2008/CT-BGDĐT ngày 22/7/2008 về việc phát động phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực trong nhà trường phổ thông, giai đoạn 2008-2013.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Bộ GD-ĐT (2020). Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Carrus, G., Passiatore, Y., Pirchio, S., & Scopelliti, M. (2015). Contact with nature in educational settings might help cognitive functioning and promote positive social behaviour. Psyecology, 6(2), 191-212. https://doi.org/10.1080/ 21711976.2015.1026079

Chính phủ (2017). Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Chính phủ (2018). Nghị định số 127/2018/NĐ-CP ngày 21/9/2018 quy định trách nhiệm quản lí nhà nước về giáo dục.

Chính phủ (2021). Nghị định số 06/2021/NĐ-CP ngày 20/01/2021 quy đinh chi tiết một số nội dung về quản lí chất lượng thi công xây dựng và bảo trì công trình xây dựng.

Johnson, N. B. (1982). School Spaces and Architecture: the Social and Cultural Landscape of Educational Environments. Journal of American Culture, 5(4), 79-88.

Kutsyuruba, B., Klinger, D. A., & Hussain, A. (2015). Relationships between school environment, school safety, student achievement and well-being: a literature review. Review of Education, 3, 103-135. https://doi.org/10.1002/ rev3.3043

Matsuoka, R. H. (2010). Student performance and high school landscapes. Landscape and Urban Planning, 97, 273-282.

Nguyễn Hồng Thuận (2017). Phát triển kĩ năng bảo vệ môi trường cho học sinh trung học phổ thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Tạp chí Khoa học giáo dục, 138, 51-55.

Phòng GD-ĐT thành phố Thủ Dầu Một (2022). Báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 của ngành GD-ĐT thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Phạm , T. B. T. (2024). Thực trạng cảnh quan sư phạm ở một số trường trung học cơ sở thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 194–199. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1583

Số

Chuyên mục

Các bài báo