Quản lí công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế: thực trạng và một số khuyến nghị

Các tác giả

  • Nguyễn Cao Lãnh Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Tóm tắt

Socialization of education is a correct and long-term policy of the Party, the State and the Education sector to mobilize and organize the widespread participation of organizations, social groups and people to jointly build community responsibility, expand investment sources, exploit the potential of human, material and financial resources in society for education. However, the socialization of education in many localities and units has not been effective. This article presents the results of a survey on the current situation of educational socialization management in secondary schools in Phu Loc district, Thua Thien Hue province. The survey results are an important practical basis to help develop management measures to improve the quality of this work, making an important contribution to promoting the quality of local education and training.

Tài liệu tham khảo

Aref, A. (2010). Community participation for educational planning and development. Department of Science, Tehran Eduaction, Ministry of Education, Iran.

Brannelly, L., & Sullivan-Owomoyela, J. (2009). Promoting participation Community contributions to education in conflict situations. International Institute for Educational Planning.

Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Vǎn Tảo (2000). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Crites, C. V. (2008) Parent and community Involvment: A Case study, A dissertation, the faculty of the school of Education. Presented to Liberty University.

Chính phủ (2008). Nghị định số 69/2008/NĐ-CP ngày 30/5/2008 về chính sách khuyến khích xã hội hóa đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường.

Chính phủ (2012). Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020.

Chính phủ (2019). Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển GD-ĐT giai đoạn 2019-2025. Lò Thị Thủy (2017). Thực trạng huy động nguồn lực cộng đồng trong phát triển các trường trung học cơ sở đạt Chuẩn quốc gia tại thành phố Sơn La. Tạp chí Giáo dục, 415, 62-65; 61.

Nguyễn Minh Phương (2012). Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, y tế ở Việt Nam. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Phạm Minh Hạc (1997). Xã hội hóa công tác giáo dục. NXB Giáo dục. Phan Hồng Thắm (2019). Quản lí công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 7, 78-82; 77.

Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.

Vũ Thị Loan (2011). Đầu tư xã hội cho giáo dục - đào tạo và vấn đề xã hội hóa, huy động các nguồn lực cho phát triển giáo dục và đào tạo. Tạp chí Giáo dục, 263, 7-9; 19.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , C. L. (2024). Quản lí công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế: thực trạng và một số khuyến nghị. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 206–212. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1585

Số

Chuyên mục

Các bài báo