Quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên ở các trường trung học cơ sở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: thực trạng và khuyến nghị

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Then Trường THCS Nguyễn Trung Trực, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai

Tóm tắt

Fostering pedagogical competence to help teachers increase their level of adaptability to ever-changing professional requirements is considered a very important issue. However, at secondary schools in Phu Thien district, Gia Lai province, activities to foster pedagogical competence for teachers still have many limitations; one of the reasons comes from the management of this activity. Research results show that the management of content, methods, and forms of activities to foster pedagogical competence for teachers at secondary schools in Phu Thien district are evaluated at a good level, bringing positive results; however, testing and assessment activities and conditions to support training activities still have limitations and inadequacies. This situation is the basis for proposing management measures consistent with practice to improve the effectiveness of pedagogical competence training activities for teachers at secondary schools in the research area.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2004). Chỉ thị số 40/2004/CT-TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.

Bộ GD-ĐT (2018). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.

Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

De la Iglesia, P. E. (2023). La capacidad de agencia pedagógica de profesores/as novicios/as desarrollada en la formación inicial docente. Revista Saberes Educativos, 11, 1-20. https://doi.org/10.5354/2452-5014.2023.71396

Gonobolin, F. N. (1977). Những phẩm chất tâm lí của người giáo viên (tập 1, 2) (người dịch: Nguyễn Thế Hùng, Ninh Giang). NXB Giáo dục.

Nguyễn Thị Thanh Hiền, Đàm Thị Ngọc Ngà, Phùng Nguyễn Quỳnh Nga (2018). Đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh giá năng lực sư phạm của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6, 64-67.

Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trần Việt Cường (2009). Năng lực sư phạm người giáo viên. Tạp chí Giáo dục, 211, 11-12; 26.

Nguyễn Văn Y (2017). Bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 402, 9-11.

Phan Trọng Ngọ (2016). Năng lực sư phạm của người giáo viên theo tiếp cận tư duy hệ thống. Tạp chí Tâm lí học, 8, 12-20.

Phan Trọng Ngọ, Lê Minh Nguyệt (2017). Năng lực sư phạm của giáo viên trung học. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 142, 19-23.

Vũ Quốc Chung, Nguyễn Văn Cường (2009). Cải cách đào tạo bồi dưỡng giáo viên theo định hướng chuẩn và năng lực nghề nghiệp. Tạp chí Giáo dục, 219, 3-5; 8.

Đã Xuất bản

04.04.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. T. (2024). Quản lí hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho đội ngũ giáo viên ở các trường trung học cơ sở huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai: thực trạng và khuyến nghị. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 1), 247–252. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1592

Số

Chuyên mục

Các bài báo