Hướng dẫn ôn tập truyện cổ tích bằng sơ đồ tư duy trong dạy học phần Văn học cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Nguyệt Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh
  • Nguyễn Thị Thiêm Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh

Tóm tắt

Mind mapping is an effective method to take advantage of the brain's ability to record images by using short, concise words and vivid images to help learners remember quickly and longer. At Bac Ninh Teacher Training College, guiding the review of knowledge about fairy tales using mind maps helps students majoring in Early Childhood Education to be excited about learning and exploit the advantages of thinking activities, thereby achieving the subject's objectives. This article guides students to review fairy tales for students majoring in Early Childhood Education, Bac Ninh Teacher Training College. Using mind maps will develop more skills for students in the process of self-studying Literature. Research results are the basis for students to apply knowledge into practice to organize activities for children to become familiar with Literature when working.

Tài liệu tham khảo

Buzan, T., & Buzan, B. (2006). The mind map book. Pearson Education.

Cao Đức Tiến, Dương Thị Hương (2007). Văn học (Tài liệu đào tạo giáo viên tiểu học trình độ cao đẳng và đại học sư phạm). NXB Giáo dục Việt Nam, NXB Đại học Sư phạm.

Lê Trường Phát (2000). Thi pháp Văn học dân gian. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Phương Liên, Phạm Hương Giang (2018). Sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học địa lí ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 243-246, 250.

Nguyễn Thị Huê, Ngô Thị Lanh, Nguyễn Thị Thắng, Nguyễn Thị Thiêm (2016). Văn học (Tài liệu học tập một số học phần đào tạo giáo viên trình độ Cao đẳng ngành Giáo dục mầm non). NXB Giáo dục Việt Nam.

Vũ Anh Tuấn (chủ biên), Phạm Thu Yến, Nguyễn Việt Hùng, Phạm Đặng Xuân Hương (2016). Giáo trình Văn học dân gian. NXB Giáo dục Việt Nam.

Wycoff, J. (Thanh Vân, Việt Hà biên dịch) (2009). Ứng dụng Bản đồ tư duy. NXB Lao động - Xã hội.

Đã Xuất bản

03.05.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. N., & Nguyễn , T. T. (2024). Hướng dẫn ôn tập truyện cổ tích bằng sơ đồ tư duy trong dạy học phần Văn học cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 6–11. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1674

Số

Chuyên mục

Các bài báo