Nâng cao hiệu quả dạy học học phần “Tư tưởng Hồ Chí Minh” ở Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh thông qua trò chơi học tập

Các tác giả

  • Phạm Thị Hải Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh

Tóm tắt

Ho Chi Minh’s Thought module is a comprehensive and profound system of perspectives on the basic issues of the Vietnamese revolution. His thoughts guide the development of our nation. Therefore, every lecturer is always trying to find positive teaching methods to attract students to the lecture. The article focuses on researching and clarifying the concept, necessity as well as steps to use the learning game method, thereby applying this method to the process of teaching Ho Chi Minh's Thought module for students of Bac Ninh Pedagogical College. Using learning games in teaching Ho Chi Minh’s Thought module makes the classroom more exciting and students are more proactive in absorbing lesson content.

Tài liệu tham khảo

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011a). Hồ Chí Minh toàn tập, tập 10. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật. Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011b). Hồ Chí Minh toàn tập, tập 13. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật. Bộ GD-ĐT (2009). Giáo trình Tư tưởng Hồ Chí Minh. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật. Hoàng Thị Mỹ Hạnh (2015). Thiết kế trò chơi trong dạy học Lịch sử nhằm nâng cao hứng thú học tập cho học sinh ở trường Trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 364, 26-27. Lê Thị Lan Anh (2017). Thiết kế một số trò chơi học tập trong dạy học Tiếng Việt lớp 2. Tạp chí Giáo dục, 417, 39-41.

Phan Thị Hương, Phan Minh Ngọc (2022). Sử dụng trò chơi nhằm phát huy hứng thú học tập cho học sinh trong dạy học môn Sinh học ở Trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(11), 34-39.

Trịnh Văn Đích (2019). Một số vấn đề lí luận về thiết kế và sử dụng trò chơi kĩ thuật trong dạy học môn Công nghệ ở Trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 449, 26-31.

Đã Xuất bản

03.05.2024

Cách trích dẫn

Phạm, T. H. (2024). Nâng cao hiệu quả dạy học học phần “Tư tưởng Hồ Chí Minh” ở Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh thông qua trò chơi học tập. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 2), 114–119. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1702

Số

Chuyên mục

Các bài báo