Một số biện pháp nâng cao tính tích cực học tập học phần “Tâm lí học mầm non” cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

Các tác giả

  • Vũ Thị Oanh Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định

Tóm tắt

Students' active learning is self-awareness, perseverance in overcoming difficulties in learning, and correct determination of purpose, motivation, and attitude in learning. Survey results of 67 students participating in the Preschool Psychology module of Nam Dinh Pedagogical College show that: students at Nam Dinh Pedagogical College are not really active in studying this module. Preschool students rarely ask their questions to teachers during class, rarely express opinions, do not prepare thoughtful and complete lessons before coming to class, and do not actively read relevant documents of the Preschool Psychology module. To improve the active learning of preschool psychology, it is necessary to stimulate students' needs and arouse interest in learning in all stages of the classroom lesson; pay attention, detect and help students form the right motivation and learning attitude; Innovate teaching methods and forms for the Preschool Psychology module in the direction of active cognitive activities of students.

Tài liệu tham khảo

Đỗ Thị Coỏng (2003). Nghiên cứu tính tích cực học tập môn tâm lí học của sinh viên đại học sư phạm Hải Phòng. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Trường Đại học sư phạm Hà Nội. Dương Thị Kim Oanh (2013). Giáo trình tâm lí học nghề nghiệp. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Hoàng Thế Hải (2011). Cấu trúc tâm lí tính tích cực học tập của sinh viên. Tạp chí Khoa học xã hội, Nhân văn và Giáo dục, Trường Đại học Sư pham - Đại học Đà Nẵng, 1(1), 96-101. Hoàng Thế Hải, Nguyễn Thị Nguyệt (2012). Tính tích cực học tập và vấn đề tích cực hóa hoạt động học tập của sinh viên trong đào tạo tín chỉ. Tạp chí Khoa học xã hội, Nhân văn và Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, 2(4), 112-115. Nguyễn Thị Ngọc Xuân (2016). Phát huy tính tích cực học tập của sinh viên trong dạy học các môn Tâm lí học, Giáo dục học đại cương. Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật, 23, 28-32. Trần Bá Hoành, Lê Tràng Định, Phó Đức Hòa (2003). Áp dụng dạy và học tích cực trong tâm lí - giáo dục học. NXB Đại học Sư Phạm. Võ Thị Ngọc Lan, Lê Thị Phượng Hoàng (2018). Hoạt động tự học của sinh viên năm nhất Khoa Điện tử - Viễn thông Trường Đại học Sài Gòn. Tạp chí Khoa học (Khoa học giáo dục), Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 15(4), 108-118.

Đã Xuất bản

16.05.2024

Cách trích dẫn

Vũ, T. O. (2024). Một số biện pháp nâng cao tính tích cực học tập học phần “Tâm lí học mầm non” cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Nam Định. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 3), 112–116. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/1801

Số

Chuyên mục

Các bài báo