Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi tại các trường màm non công lập trên địa bàn thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội theo hướng phối hợp nhà trường với gia đình và xã hội
Tóm tắt
Life skills education has become a central and key task of preschools in general and 4-5 year- old preschoolers in particular. However, this educational work in public preschools still has many shortcomings. This study surveyed 95 people (85 preschool teachers and 10 administrators) to learn about the current status of managing life skills education activities for 4-5 year-old preschoolers at public preschools in Son Tay town, Hanoi city in the direction of coordinating school with family and society through 4 criteria: planning, organizing, directing and evaluating. The results show that, besides the advantages, there still exist some limitations in each criterion. The results of the above situation are an important basis to help managers develop management measures for the above activities to suit the current situation.
Tài liệu tham khảo
Đào Thị Chi Hà (2018). Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non tư thục. Luận án tiến sĩ Quản lí Giáo dục, Học viện Khoa học Xã hội.
Gatumu, J. C., & Kathuri, W. N. (2018). An Exploration of Life Skills Programme on Pre-School Children in Embu West, Kenya. Journal of Curriculum and Teaching, 7(1), 1-6.
Kaya, İ., & Deniz, M. (2020). The effects of life skills education program on problem behaviors and social skills of 4-year-old preschoolers. Ilkogretim Online, 19(2), 612-623.
Nasheeda, A., Abdullah, H. B., Krauss, S. E., & Ahmed, N. B. (2019). A narrative systematic review of life skills education: effectiveness, research gaps and priorities. International Journal of Adolescence and Youth, 24(3), 362-379.
Nguyễn Lân (1989). Từ điển Từ và Hán Việt. NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn Minh Trí, Phạm Đào Tiên (2023). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 1(282), 155-157.
Nguyễn Quang Uẩn (2008). Khái niệm kĩ năng sống xét theo góc độ Tâm lí học. Tạp chí Tâm lí học, 6(111), 1-4.
Nguyễn Thị Hồng Vân (2016). Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non nhìn từ thực tiễn. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, 6(129), 56-58.
Nguyễn Thị Kim Nga (2021). Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi ở các trường mầm non công lập Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Văn Lang, 1(25), 131-138.
Thái Văn Thành (2022). Nghiên cứu mô hình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ tại các cơ sở giáo dục mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo. Đề tài nghiên cứu khoa học, Trường Đại học Vinh, mã số: KHGD/16-20.ĐT.040.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .