Văn hóa ứng xử trên “Không gian mạng” của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: Thực trạng và giải pháp
Tóm tắt
Research on the behavioral culture on cyberspace of students of University of Economics, Da Nang University is a highly practical issue. Currently, using cyberspace has become a very popular habit of many people, in which students belong to the target group with the highest conditions of using and accessing. From theoretical issues about behavioral culture on cyberspace, survey results conducted by the authors have clarified the current state of behavioral culture of students of University of Economics, Da Nang University and pointed out the cause of the limitations. From there, the author proposes solutions to promote the positives and overcome the limitations in the behavioral culture on cyberspace of students.
Tài liệu tham khảo
Đảng uỷ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2020). Tài liệu Đại hội Đại biểu Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế lần thứ VIII, nhiệm kì 2020-2025.
Đinh Viễn Trí, Đông Phương Tri (2003). Văn hóa giao tiếp ứng xử. NXB Văn hóa thông tin.
Đỗ Long (2008). Tâm lí học với văn hóa ứng xử. NXB Văn hóa thông tin.
Hà Thị Bích Thủy (2020). Đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa trong sinh viên hiện nay. Tạp chí Lí luận Chính trị, 11, 96-101.
Hofstede, G., Hofstede, G. J. & Minkov, M. (2010). Cultures and Organizations: Software of the Mind: Intercultural Cooperation and Its Importance for Survival. McGraw Hill, New York, NY.
Nguyễn Văn Tỵ (2019). Xây dựng văn hóa ứng xử trên mạng xã hội. Tạp chí Lí luận Chính trị, 8, 100-105.
Ronald Inglehart (2008). Hiện đại hoá và hậu hiện đại hoá. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (2016). Quyết định số 289/QĐ-ĐHKT ngày 18/3/2016 về Chiến lược phát triển Trường Đại học Kinh tế giai đoạn 2015-2020.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .