Lựa chọn biện pháp tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa nâng cao thể lực cho nam sinh viên khối chuyên Trường Đại học Tây Bắc

Các tác giả

  • Trịnh Thế Linh Trường Đại học Tây Bắc

Tóm tắt

Extracurricular sports activities play an important role in enhancing the physical fitness of specialized students at Tay Bac University, particularly male students. However, the current organization of extracurricular sports activities at the university still has many limitations and has not yet achieved high effectiveness. The research indicates that extracurricular training has brought positive effects on improving physical fitness, academic performance in physical education, and students’ positive perceptions, thereby contributing to enhancing the overall quality of education at Tay Bac University. With six selected measures applied, the research provides concrete evidence for its application to male specialized students at Tay Bac University and serves as a reference for other educational institutions across the country. This helps to improve the quality of physical education for students.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Bộ Chính trị (2011). Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 01/12/2011 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020.

Bộ GD-ĐT (2008). Quyết định số 72/2008/QĐ-BGDĐT ngày 23/12/2008 ban hành quy định tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa cho học sinh, sinh viên. Chính phủ (2010). Quyết định số 2198/QĐ-TTg ngày 03/12/2010 về việc phê duyệt Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2020. Chính phủ (2015). Nghị định số 11/2015/NĐ-CP ngày 31/01/2015 quy định về giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường.

Đồng Hương Lan (2015). Đánh giá thực trạng hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viên Trường Đại học Hồng Đức. Tạp chí Giáo dục, 370, 58-60.

Hà Thị Hải Thi (2014). Hình thức tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây. Tạp chí Giáo dục, 339, 64-65; 63.

Hà Thị Hải Thi (2018). Ảnh hưởng của giờ tự học ngoại khóa tới kết quả học tập môn thể dục Aerobic của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Tây; Tạp chí Giáo dục, 424, 63-64; 47.

Nguyễn Tiến Thắng (2018). Hiệu quả tập luyện ngoại khóa môn Taekwondo của học viên Trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I. Tạp chí Giáo dục, 440, 49-53.

Nguyễn Văn Quý (2015). Nghiên cứu giải pháp nâng cao chất lượng giờ tập thể dục thể thao ngoại khóa cho sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn. Tạp chí Giáo dục, 367, 58-61.

Quốc hội (2018). Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao. Luật số 26/2018/QH14, ban hành ngày 14/6/2018.

Thủ tướng Chính phủ (2013). Quyết định số 2160/QĐ-TTg ngày 11/11/2013 về việc phê duyệt “Quy hoạch phát triển thể dục, thể thao việt nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”. Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17/6/2016 phê duyệt đề án tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học giai đoạn 2016-2020, định hướng đến năm 2025.

Võ Xuân Thủy, Lê Văn Hùng (2019). Thực trạng hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa của sinh viên K52 không chuyên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng kì 2 tháng 5, 318- 322; 335.

Đã Xuất bản

14.08.2024

Cách trích dẫn

Trịnh, T. L. (2024). Lựa chọn biện pháp tổ chức hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa nâng cao thể lực cho nam sinh viên khối chuyên Trường Đại học Tây Bắc. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 9), 167–171. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2215

Số

Chuyên mục

Các bài báo