Thiết kế các bước đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần (CLO): Nghiên cứu trường hợp học phần Triết học Mác - Lênin trình độ cao đẳng

Các tác giả

  • Đặng Thị Ánh Tuyết Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

In response to the requirements of accreditation of training programs according to domestic and foreign standards, the measurement and evaluation of module outcome standards is essential. In order to be able to implement this effectively, implementation stages such as pilot planning, training for trainers need to be carefully prepared. The article concretizes the steps to assess the level of achievement of module outcome standards, in order to publicize judgments about learners’ abilities and learning outcomes, create opportunities for learners to have self-assessment skills, help learners self-assess their progress, encourage, motivate and promote better learning. The results of the study help training institutions in general as well as lecturers have grounds to recognize their strengths and weaknesses, self-adjust, improve teaching activities, strive to constantly improve the quality and effectiveness of teaching at current educational institutions.
1. Mở

Tài liệu tham khảo

Anderson, L. W., Krathwohl, D. R., Airasian, P. W., Cruikshank, K. A., Mayer, R. E., Pintrich, P. R., Raths, J., & Wittrock, M.C. (Eds.) (2001). A taxonomy for learning, teaching, and assessing: A revision of Bloom’s Taxonomy of Educational Objectives (Complete edition). New York: Longman.

AUN-QA (2020). Guide to AUN-QA Assessment at Programme Level Version 4.0. ASEAN University Network.

Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 24/2019/TT-BGDĐT ngày 26/12/2019 ban hành quy chế đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Cục Quản lí chất lượng - Bộ GD-ĐT (2019a). Công văn số 1668/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 về việc thay thế Bảng hướng dẫn đánh giá ban hành kèm theo Công văn số 768/QLCL-KĐCLGD.

Cục Quản lí chất lượng - Bộ GD-ĐT (2019b). Công văn số 1669/QLCL-KĐCLGD ngày 31/12/2019 về việc thay thế Tài liệu hướng dẫn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học ban hành kèm theo Công văn số 769/QLCL-KĐCLGD.

Dương Hoàng Kiệt, Trần Thị Lan Anh, Lê Thị Ngọc Hạnh (2022). Thực hiện đo lường và đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần “Các phương pháp phân tích hiện đại” tại Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh. Kỉ yếu hội thảo “Đảm bảo và kiểm định chất lượng”, Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn Thị Minh Trinh (2012). Thiết kế chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Jenkins, A., & Unwin, D. (2001) How to write learning outcomes. https://healthsci.queensu.ca/opdes/source/opdes/ Developing Effective Learning Outcomes Guide.pdf

Keevy, J., & Chakroun, B. (2015). Level-setting and recognition of learning outcomes: the use of level descriptors in the twenty-first century. UNESCO. https://doi.org/10.54675/gkwn6283

Lưu Khánh Linh (2020). Đánh giá kết quả học tập môn học theo chuẩn đầu ra chương trình đào tạo đảm bảo sự liên kết các thành tố của quá trình dạy học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 67-72.

Thủ tướng Chính phủ (2016). Quyết định số 1982/QĐ-TTg ngày 18/10/2016 phê duyệt khung trình độ quốc gia Việt Nam.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Đặng, T. Ánh T. (2024). Thiết kế các bước đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra học phần (CLO): Nghiên cứu trường hợp học phần Triết học Mác - Lênin trình độ cao đẳng. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 155–161. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2262

Số

Chuyên mục

Các bài báo