Biện pháp giáo dục kĩ năng sinh tồn cho học sinh các trường tiểu học quận Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội theo tiếp cận trải nghiệm cộng đồng

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Thân Tình Công ty TNHH Giáo dục quốc tế METTA

Tóm tắt

Survival skills are extremely important life skills for primary school students. When students have creative skills, they have the ability to be independent, live responsibly, and know how to protect themselves against dangers that may happen to them in life. Based on theoretical and practical research on creative thinking skills education in some primary schools in Nam Tu Liem district, Hanoi city, this article proposes some measures to educate creative thinking skills for students in primary schools according to the community experience approach. If measures to educate life skills for students in primary schools follow the principles of life skills education andare suitable for age characteristics and enhance community experience, then the process of educating life skills for students in schools is primary school will achieve results, contributing to improving the level of creative skills of students.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2014). Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/2/2014 về ban hành Quy định quản lí hoạt động Giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoá.

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông Môn Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Dewey, J. (2012). Kinh nghiệm và giáo dục (Phạm Anh Tuấn dịch). NXB Trẻ. Hà Thế Ngữ (2001). Giáo dục học một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Hoàng Phê, Vũ Xuân Lương, Hoàng Thị Tuyền Linh, Phạm Thị Thủy, Đào Thị Minh Thu, Đặng Thanh Hòa (2008). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng - Trung tâm Từ điển học.

Hoàng Thị Minh Huệ (2014). Phát triển cộng đồng. NXB Trường Đại học Lâm nghiệp.

Lewin, K. (1938). The conceptual representation and measurement of psychological forces. Durham, NC: Duke University Press.

Mai Thanh Cúc, Quyền Đình Hà (2019). Phát triển cộng đồng. NXB Học viện Nông nghiệp.

Nguyễn Thanh Bình (2009). Giáo trình Giáo dục kĩ năng sống. NXB Đại học Sư phạm.

Phan Thị Hồng Vinh, Trần Thị Tuyết Oanh (2019). Giáo dục học. NXB Đại học Sư phạm.

Sullivan, S., & Glaz, J. (2000). Supervision that improves teaching. Thousand Osks, CA, Corwin Press.

Vygotsky, L. X. (1997). Tuyển tập tâm lí học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đã Xuất bản

25.06.2024

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. T. T. (2024). Biện pháp giáo dục kĩ năng sinh tồn cho học sinh các trường tiểu học quận Nam Từ Liêm thành phố Hà Nội theo tiếp cận trải nghiệm cộng đồng. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 6), 209–213. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2273

Số

Chuyên mục

Các bài báo