Sử dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” trong dạy học các môn lí luận chính trị cho sinh viên đại học ở Việt Nam hiện nay

Các tác giả

  • Tiêu Thị Mỹ Hồng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Tóm tắt

Các môn lí luận chính trị là nội dung có mặt trong chương trình đào tạo của hầu hết các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam hiện nay. Nghiên cứu này sẽ đề cập đến việc sử dụng mô hình lớp học đảo ngược trong việc dạy học những học phần này. Bằng việc sử dụng các phương pháp quan sát, phân tích, tổng hợp, nghiên cứu tài liệu, bài báo khái quát một số vấn đề về mô hình lớp học đảo ngược, chỉ ra đặc điểm của dạy học các môn lí luận chính trị cho sinh viên đại học ở Việt Nam hiện nay, đồng thời luận giải ưu thế của mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học những môn học này. Sau khi luận giải được điều đó, nghiên cứu chỉ ra quy trình, yêu cầu sư phạm khi sử dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học các môn lí luận chính trị nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Những vấn đề đặt ra trong bài viết sẽ được minh họa bằng nội dung học phần “Chủ nghĩa xã hội khoa học”.

Tài liệu tham khảo

Aliye K.I, Nadia J.C, Charles T.J. (2017). A systematic review of research on the flipped learning method in engineering education. British Journal of Educational Technology.

Bishop, J., Verleger, M. (2013). The Flipped Classroom: A Survey of the Research. ASEE National Conference Proceedings, Atlanta, GA. https://faculty.erau.edu/Matthew. Verleger.

Bộ GD-ĐT (2019). Công văn số 3056/BGDĐT-GDĐH ngày 19/7/2019 về việc hướng dẫn thực hiện chương trình, giáo trình các môn lí luận chính trị.

Chung Kwan Lo & Khe Foon Hew (2017). A critical review of flipped classroom challenges in K-12 education: possible solutions and recommendations for future research. Research and Practice in Technology Enhanced Learning.

Hamdan, N., McKnight, P., McKnight, K., & Arfstrom, K. M. (2013). The flipped learning model: A white paper based on the literature review titled “A review of flipped learning” Arlington. VA: Flipped Learning Network.

Johnston, B. M. (2017). Implementing a flipped classroom approach in a university numerical methods mathematics course. International Journal of Mathematical Education in Science and Technology, 48(4), 485-498.

Nguyen The Dung (2015). Research using class model reverses difficulties, challenges and applicability. Journal of Science, Hanoi Pedagogical University, 60, 85-92.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.01.2021

Cách trích dẫn

Tiêu, T. M. H. (2021). Sử dụng mô hình “Lớp học đảo ngược” trong dạy học các môn lí luận chính trị cho sinh viên đại học ở Việt Nam hiện nay . Tạp Chí Giáo dục, 494(2), 44–48. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/23

Số

Chuyên mục

Các bài báo