Đề xuất mô hình đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra môn học thuộc chương trình đào tạo trình độ đại học

Các tác giả

  • Lưu Khánh Linh Trường Đại học Tài chính - Marketing

Tóm tắt

The fact that graduates have not been highly appreciated by employers for their adaptability and career capacity is increasing. The reason is that the connection between schools and businesses has not clearly shown the supply-demand relationship; the school has not assessed the quality of graduates and has not paid attention to the content of program or innovated its methods.  Moreover, teaching methods adhere to the core content, testing and evaluating students' learning results are not effective. This article presents The model of evaluating students based on courses learning outcome in university program in order to meet the development of output-oriented programs. In the current context, the educational goal is aimed at graduates who meet the program output standards that the educational institution has publicly declared. Therefore, the study of the model of evaluating students based on course learning outcome and the application of research results into practice in the teaching process are essential.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2010). Công văn số 2196/BGDĐT-GDĐH ngày 22/4/2010 về hướng dẫn xây dựng và công bố chuẩn đầu ra ngành đào tạo.

Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Bộ GD-ĐT (2021a). Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 18/3/2021 về quy chế đào tạo trình độ đại học.

Bộ GD-ĐT (2021b). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học.

Bùi Hiền (2013). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Đoàn Thị Minh Trinh (2012). Thiết kế chương trình đào tạo theo chuẩn đầu ra. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Lê Văn Hảo, Đinh Đồng Lưỡng, Phan Thị Yến (2021). Tài liệu Hướng dẫn thiết kế, sử dụng rubric và bộ rubric mẫu dùng cho đánh giá hoạt động học tập. Truy cập tại: https://hufi.edu.vn/Images/Documents/N00CT/huong-dan-thiet-ke-su-dung-rubric-ver_1_0.pdf

Lưu Khánh Linh (2020a). Đánh giá kết quả học tập môn học theo chuẩn đầu ra chương trình đào tạo đảm bảo sự liên kết giữa các thành tố của quá trình dạy học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 1 tháng 5, 67-72.

Lưu Khánh Linh (2020b). Nghiên cứu về đánh giá sinh viên và định hướng nghiên cứu sinh viên theo chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ đại học. Tạp chí Giáo dục, 483, 6-12.

Nguyễn Thành Nhân (2014). Đánh giá kết quả học tập môn học theo định hướng phát triển năng lực sinh viên. NXB Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

Đã Xuất bản

20.09.2021

Cách trích dẫn

Lưu , K. L. (2021). Đề xuất mô hình đánh giá kết quả học tập theo chuẩn đầu ra môn học thuộc chương trình đào tạo trình độ đại học. Tạp Chí Giáo dục, 510(2), 44–48. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/230

Số

Chuyên mục

Các bài báo