Đề xuất biện pháp rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp trẻ khám phá môi trường xung quanh cho sinh viên cao đẳng sư phạm ngành Giáo dục mầm non

Các tác giả

  • Lý Thị Hương Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn

Tóm tắt

Organizing experiential activities for children to explore the surrounding environment to help children easily access surrounding objects and phenomena. To organize experiential activities effectively, teachers need to have skills in organizing activities and promoting children's positivity. Therefore, students majoring in Early Childhood Education need to understand the process and have the skills to organize experiential activities for children to explore the surrounding environment accordingly. This study proposes measures to train skills in organizing experiential activities to help children explore the surrounding environment for pedagogical college students majoring in Early Childhood Education. The implementation of these measures is carried out in teaching the module “Scientific discovery methods about the surrounding environment” for pedagogical college students majoring in Early Childhood Education.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13/4/2021 ban hành Chương trình giáo dục mầm non.

Hoàng Thị Oanh, Nguyễn Thị Xuân (2008). Giáo trình cho trẻ mầm non khám phá khoa học về môi trường xung quanh. NXB Giáo dục.

Hoàng Thị Phương (2012). Giáo trình lí luận và phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen với môi trường xung quanh. NXB Đại học Sư phạm.

Hoàng Thị Phương, Lã Thị Bắc Lý, Bùi Thị Lâm, Nguyễn Mạnh Tuấn, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Vũ Thanh Vân (2021). Tổ chức hoạt động giáo dục theo hướng trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Thị Chi (chủ biên, 2016). Tổ chức hoạt động giáo dục trải nghiệm sáng tạo cho học sinh tiểu học. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Liên (chủ biên, 2016). Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.

Phạm Quang Tiệp (2017). Dạy học khoa học cho học sinh tiểu học theo hướng trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 201-205.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Lý T. H. (2024). Đề xuất biện pháp rèn luyện kĩ năng tổ chức hoạt động trải nghiệm giúp trẻ khám phá môi trường xung quanh cho sinh viên cao đẳng sư phạm ngành Giáo dục mầm non. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 148–152. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2334

Số

Chuyên mục

Các bài báo