Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học nội dung giáo dục địa phương ở các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Ngô Thành Nghĩa Học viên cao học K22.1, Trường Đại học Sài Gòn

Tóm tắt

In the 2018 General Education Program, local education content has become mandatory at all levels. In particular, educational institutions and teachers are mainly responsible for local student education. The issue of managing teaching activities of local educational content has received attention, direction, and solutions from administrators in high schools. It has achieved many results, but problems and limitations remain. The article presents the current situation of managing teaching activities of local educational content in high schools in Binh Chanh district, Ho Chi Minh City, thereby proposing 5 groups of measures: focusing on raising awareness, fostering teacher capacity, coordinating between school - family and society, innovating professional group activities, and innovating testing and evaluation work. Research results show that the measures groups are evaluated as reasonable and feasible. The research provides meaningful data sources, creating a foundation to improve the practical effectiveness of managing local educational content teaching activities in high schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình Giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2019). Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20/3/2019 về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình Giáo dục phổ thông.

Đỗ Thị Ngọc Hiền (2023). Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng và triển khai chủ đề dạy học nội dung giáo dục địa phương và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 10), 345-351.

Hồ Văn Thống, Nguyễn Văn Đệ (2022). Nghiên cứu xây dựng mô hình thực hiện nội dung giáo dục địa phương đáp ứng Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(4), 12-16.

Lương Thị Bích Ngà, Hồ Công Liêm (2018). Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lí dạy học chương trình giáo dục địa phương trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Kỉ yếu hội thảo quốc tế “Giáo dục cho mọi người”, 496-510. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phạm Thu Hà (2020). Thực trạng và một số giải pháp thực hiện nội dung giáo dục địa phương tại các trường phổ thông dân tộc nội trú trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tạp chí Giáo dục, 491, 49-53.

Phùng Thị Thu Trang (2021). Nghiên cứu thực trạng triển khai tài liệu giáo dục địa phương cấp Tiểu học theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Đề tài nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng, mã số V2021.18TX, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Ngô, T. N. (2024). Thực trạng và biện pháp quản lí hoạt động dạy học nội dung giáo dục địa phương ở các trường trung học phổ thông huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 273–279. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2357

Số

Chuyên mục

Các bài báo