Đánh giá hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tại Học viện Quân y giai đoạn 2015-2023 và đề xuất một số giải pháp

Các tác giả

  • Ngô Thị Tuyết Học viện Quân y
  • Lê Viên Lan Hương Học viện Quân y
  • Trần Huy Sáng Học viện Quân y

Tóm tắt

Facing the requirements of increasingly deep international integration, the issue of teaching and learning foreign languages in the national education system is of great concern to the Party and State and many resolutions and directives have been issued to direct its implementation. Improving foreign language skills for students, officers, officers, and professional soldiers in the army is an urgent, long-term strategic task. The article presents an assessment of the current status of foreign language proficiency and competence of staff, lecturers, students, and teaching and learning activities at the Military Medical Academy since 2015, and also points out some results of foreign language training and fostering at the Military Medical Academy in the period 2015-2023; from there, we propose 6 specific solutions to improve the quality of foreign language teaching and learning. This article is a reference for further research to organize and implement solutions to improve foreign language training and fostering at the Military Medical Academy in the following years.

Tài liệu tham khảo

Chi bộ Khoa Ngoại ngữ, Học viện Quân y (2020). Nghị quyết số 01/NQ-ĐHCB ngày 12/5/2020 Đại hội chi bộ nhiệm kì 2020-2025.

Chính phủ (2005). Nghị quyết số 14/2005/NQ-CP ngày 02/11/2005 về đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006-2020.

Đảng ủy Học viện Quân y (2015). Nghị quyết 51/NQ-ĐU ngày 01/12/2015 về lãnh đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, học viên, sinh viên trong Học viện Quân y giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Đảng ủy Học viện Quân y (2023a). Báo cáo sơ kết thực hiện Nghị quyết số 51-NQ/ĐU ngày 01/12/2015 về lãnh đạo công tác đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ cho cán bộ, học viên, sinh viên giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo.

Đảng ủy Học viện Quân y (2023b). Nghị quyết số 628- NQ/ĐU ngày 31/3/2023 về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục và đào tạo tại Học viện Quân y đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Nguyễn Thị Hồng Thuý, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Kim Luyến (2016). Áp dụng phương pháp dạy học theo hướng giao tiếp nhằm nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh tại Học viện Quân y. Tạp chí Khoa học Quản lí Giáo dục, 01, 59-62.

Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Kim Luyến (2021). Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy - học tiếng Anh đáp ứng chuẩn đầu ra tại Học viện Quân y. http://lib.yhn.edu.vn/bitstream/YHN/16269/1/Hang0343.pdf.pdf

Thủ tướng Chính phủ (2015). Quyết định số 547/QĐ-TTg ngày 25/4/2015 về việc phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ trong Quân đội giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo”.

Đã Xuất bản

28.06.2024

Cách trích dẫn

Ngô, T. T., Lê, V. L. H., & Trần, H. S. (2024). Đánh giá hoạt động đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ tại Học viện Quân y giai đoạn 2015-2023 và đề xuất một số giải pháp. Tạp Chí Giáo dục, 24(đặc biệt 7), 339–343. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2367

Số

Chuyên mục

Các bài báo