Thực trạng phát triển năng lực dạy học kiến thức tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục tiểu học ở một số trường đại học sư phạm
Tóm tắt
Teaching competence is one of the necessary pedagogical competences of teachers when carrying out teaching activities, so many domestic and foreign authors have paid attention to research. However, the competence to teach Vietnamese knowledge for students majoring in Primary Education has not received much attention. This article surveys the current status of developing the competence to teach Vietnamese knowledge for students majoring in Primary Education at some pedagogical universities. The research results show that although students have correct and complete perceptions of the content of Vietnamese knowledge in the 2018 General Education Program for Literature at the primary level, the teaching capacity achieved is only at an average level. The research results will be the basis for proposing measures to improve the quality of teacher training to meet the requirements of current educational innovation.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2007). Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT ngày 04/5/2007 quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.
Bộ GD-ĐT (2009). Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở, giáo viên trung học phổ thông.
Bộ GD-ĐT (2012). Thông tư số 08/2012/TT-BGDDT ngày 05/3/2012 quy định về Chuẩn nghiệp vụ sư phạm giáo viên trung cấp chuyên nghiệp.
Bộ GD-ĐT (2018a). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đinh Quang Báo (2015). Xây dựng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 355, 1-3,12.
Hall, P., & Simeral, A. (2008). Building teachers' capacity for success: A collaborative approach for coaches and school leaders. ASCD.
Huda, M., Maseleno, A., Shahrill, M., Jasmi, K. A., Mustari, I., & Basiron, B. (2017). Exploring adaptive teaching competencies in big data era. International Journal of Emerging Technologies in Learning, 12(3), 68-83.
Nguyễn Văn Cường, Bend Mayer (2014). Lí luận dạy học hiện đại - Cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học. NXB Đại học Sư phạm.
Thủ tướng Chính phủ (2012). Quyết định số 711/QĐ-TTg ngày 13/6/2012 về phê duyệt “Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020”.
Trần Bá Hoành (2006). Vấn đề giáo viên: Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Sư phạm.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .