Giáo dục văn hoá ứng xử cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động trải nghiệm

Các tác giả

  • Mai Thị Lê Hải Trường Đại học Phú Yên

Tóm tắt

Behavioral culture plays an important role in the formation and development of personality for each student. Educating students about behavioral culture helps them to be more successful in their future lives. The article presents the theoretical basis of behavioral culture education, systematizes the content and proposes a process of behavioral culture education for primary school students through experiential activities. In addition, the authors demonstrate the proposed process through 2 specific examples. This study is a useful document for further studies in the implementation of behavioral culture education activities. This process can be applied to the organization of behavioral culture education activities in various types of experiential activities to improve teaching quality in primary schools.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT (2019). Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.

Hoàng Phê (2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Thị Thúy Dung (2020). Hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 27, 18-23.

Nguyễn Thị Ngọc Dung (2019). Một số vấn đề lí luận về giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh ở trường tiểu học. Tạp chí Giáo dục, 462, 19-23.

Phó Đức Hoà, Vũ Quang Tuyên (tổng chủ biên), Bùi Ngọc Diệp, Nguyễn Hữu Tâm, Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên), Nguyễn Hồng Kiên, Nguyễn Thị Bích Liên, Nguyễn Thị Hà Liên, Vũ Phương Liên, Nguyễn Hà My, Lại Thị Yến Ngọc, Đặng Thị Thanh Nhàn, Nguyễn Huyền Trang, Trần Thị Quỳnh Trang, Lê Phương Trí (2022). Hoạt động trải nghiệm 2 (Bộ Chân trời sáng tạo). NXB Giáo dục Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ (2018). Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03/10/2018 phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hoá ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”.

Trần Ngọc Thêm (2004). Cơ sở văn hoá Việt Nam. NXB Thành phố Hồ Chí Minh

Vũ Quang Tuyên (tổng chủ biên), Nguyễn Hữu Tâm (chủ biên), Nguyễn Thị Hà Liên, Lê Phương Trí (2021). Hoạt động trải nghiệm lớp 1 (Bộ Chân trời sáng tạo). NXB Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

30.11.2024

Cách trích dẫn

Mai, T. L. H. (2024). Giáo dục văn hoá ứng xử cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động trải nghiệm. Tạp Chí Giáo dục, 24(11), 57–61. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2744

Số

Chuyên mục

Các bài báo