Đề xuất chương trình môn Ngữ văn hệ dự bị đại học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018
Tóm tắt
Currently, the organization of enrollment, training, and consideration of transferring students who have completed university preparatory training to study at the university level is carried out according to Circular 44/2021/TT-BGDDT. In Literature subject, the curriculum framework built and developed since 2012, closely following Circular 48/2012/TT-BGDDT, is no longer suitable for the changes in general education. From the 2025-2026 school year, high school students who wish to study at the university preparatory will be fostering in knowledge according to the new general education program. This poses an extremely urgent requirement for the university preparatory to have a fostering program to approach the 2018 general education program. The article generally assesses the current status of the university preparatory fostering program framework in the 2017-2022 period, and at the same time proposes solutions to build a fostering program for Literature subject of the university preparatory according to the 2018 General Education Program in Literature. This is the basis for competent professional authorities of the Ministry of Education and Training to refer to and develop a new Circular regulating the training program for the university preparatory system applicable nationwide in the coming time.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2011). Thông tư số 24/2011/TT-BGDĐT ngày 13/6/2011 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường dự bị đại học.
Bộ GD-ĐT (2012). Thông tư 48/2012/TT-BGDĐT ngày 11/12/2012 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Ban hành Đề cương chi tiết 11 môn học dự bị đại học.
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018 TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018 (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018 TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021). Thông tư số 44/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 ban hành Quy chế tuyển sinh, bồi dưỡng dự bị đại học; xét chuyển vào học trình độ đại học, trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non đối với học sinh dự bị đại học.
Bộ GD-ĐT (2022). Công văn số 3175/BGDĐT-GDTrH ngày 21/7/2022 về hướng dẫn đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Ngữ văn ở trường phổ thông.
Đỗ Tiến Đạt (2017). Một số vấn đề cơ bản về phát triển chương trình môn học đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục, 136, 26-31.
Phạm Thị Huyền (2011). Xây dựng chương trình đào tạo đại học theo định hướng mới nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Hội thảo toàn quốc Giáo dục Đại học Việt Nam - Hội nhập Quốc tế, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. http://gddhhoinhapquocte.nuhcm.edu.vn/site/vn/?p=962
Phạm Thị Hương, Lê Thái Hưng (2016). Phát triển chương trình đào tạo đại học định hướng nghề nghiệp ứng dụng. NXB Đại học Sư phạm.
Quốc hội (2019). Luật Giáo dục. Luật số 43/2019/QH14, ban hành ngày 14/6/2019.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .