Thực trạng hoạt động tổ chuyên môn ở một số trường trung học phổ thông tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận
Tóm tắt
Professional group activities play an important role in improving the quality of school education. The article presents the current status of professional group activities in high schools in La Gi town, Binh Thuan province. 147 managers and high school teachers participated in answering the questionnaire. The research results show that most managers and teachers of some high schools in the town have recognized the importance of professional group activities; the content and forms of professional group activities are quite diverse; the conditions for organizing professional group activities are generally adequate, ensuring that the activities take place. However, a number of managers and teachers are still not fully aware of the role of professional group activities. Some important contents and forms have not been carried out at the desired level. The research results are the practical basis for proposing measures to improve the effectiveness of professional group activities.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2006). Chương trình giáo dục phổ thông (ban hành kèm theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018a). Tài liệu tập huấn giáo viên và cán bộ quản lí trường trung học phổ thông về nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng.
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trường Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2020). Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đinh Thị Hồng Vân, Đoàn Thị Thu Hoài (2019). Thực trạng bồi dưỡng giáo viên trung học cơ sở tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tạp chí Khoa học, Đại học Huế: Xã hội Nhân văn, 6A(128), 139-149.
Đinh Thị Hồng Vân, Hoàng Quốc Việt, Phạm Thị Hạnh (2021). Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở các trường trung học phổ thông huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk trong bối cảnh đổi mới giáo dục: mối quan hệ với phát triển nghề nghiệp của giáo viên. Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 1(11), 104-112
Lieberman, J. (2009). Reinventing teacher professional norms and identities: The role of lesson study and learning communities. Professional Development in Education, 35(1), 83-99.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .