Dạy học tích hợp nội dung “Giải bài toán bằng cách lập phương trình” (Toán 8)

Các tác giả

  • Đỗ Thị Hồng Minh Trường Đại học Hải Phòng
  • Lê Quỳnh Hương Trường THCS Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng

Tóm tắt

Integrated teaching has become an inevitable and popular trend in Vietnam and around the world, meeting the current goals of educational innovation. Integrated teaching helps students develop interdisciplinary thinking. Instead of just learning individual knowledge, they are encouraged to connect fields such as mathematics, science, language and society, thereby better understanding the relationship between knowledge and knowing how to apply it in practice. This study proposes an integrated teaching process in teaching Mathematics in high schools and illustrates this process through integrated teaching of the topic “Solving problems by setting up equations” (Math 8). Implementing integrated teaching will create opportunities for students to develop analytical and problem-solving skills to come up with creative solutions to complex problems, thereby helping them become more interested and passionate about learning, contributing to improving the quality of teaching.

Tài liệu tham khảo

Dương Thị Kim Oanh, Hoàng Thị Hiền (2021). Tổ chức dạy học tích hợp cho học sinh trường nghề: Trường hợp tại Trường Cao đẳng nghề Tiền Giang. Tạp chí Giáo dục, 495, 56-60.

Đỗ Đức Thái, Đỗ Tiến Đạt (2016). Dạy học tích hợp trong môn Toán ở trường phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dụcViệt Nam, 129, 15-19.

Đỗ Hương Trà, Nguyễn Văn Biên, Trần Khánh Ngọc (2015). Dạy học tích hợp phát triển năng lực học sinh (Quyển 1). NXB Đại học Sư phạm.

Đỗ ThịHồng Minh, Đoàn ThịMinh Hậu (2023). Dạy học tích hợp nội dung “Luyện tập vẽ đường cao, đường trung tuyến, đường trung trực của tam giác (Toán 7) ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 6), 305-310.

Đỗ Thị Trinh, Trần Việt Cường, Hoàng Văn Tài (2023). Một số biện pháp phát triển năng lực dạy học tích hợp cho sinh viên ngành sư phạm toán. Tạp chí Giáo dục, 23(4), 9-13.

Huỳnh Văn Sơn, Nguyễn Thị Diễm My (2016). Phát triển năng lực dạy học tích hợp - phân hóa cho giáo viên các cấp học phổ thông. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Phú Lộc (2006). Phương pháp dạy học môn Toán. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Phương Chi (2016). Vì sao dạy học Toán theo hướng tích hợp? Tạp chí Khoa học Giáo dục, số đặc biệt tháng 1, 13-15.

Nguyễn Thị Kim Dung (2015). Dạy học tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông. Kỉ yếu Hội thảo “Dạy học tích hợp và dạy học phân hóa ở trường trung học đáp ứng yêu cầu chương trình và sách giáo khoa sau năm 2015”. NXB Đại học Sư phạm.

Roegier, X. (1996). Khoa Sư phạm tích hợp hay làm thế nào để phát triển các năng lực ở nhà trường (biên dịch: Đào Ngọc Quang, Nguyễn Ngọc Nhị). NXB Giáo dục.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Đỗ Thị Hồng Minh Đỗ T. H. M., & Lê Quỳnh Hương, L. Q. H. (2024). Dạy học tích hợp nội dung “Giải bài toán bằng cách lập phương trình” (Toán 8). Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 79–83. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2828

Số

Chuyên mục

Các bài báo