Thiết kế một số hoạt động học tập trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội theo hướng phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh lớp 3
Tóm tắt
Designing a number of learning activities to develop the competence to apply knowledge and skills learned in teaching 3rd grade Nature and Society is one of the practical measures to meet the requirements of the general education program currently, universal information is available. From the work of providing an understanding of the ability to apply learned knowledge and techniques, the article goes deeper into building processes and designing a number of learning activities to develop the competence to apply knowledge, learned skills for students in Nature and Society 3. We strive to diversify organizational methods to help learners be proactive and creative in the process of discovering lesson knowledge; contributing to improving teaching effectiveness towards competence development.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Tự nhiên và Xã hội (ban hành theo Thông tư số 32/2018/TT- BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Lê Thanh Huy, Lê Thị Thao (2018). Bồi dưỡng năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua dạy học chương “Mắt. Các dụng cụ quang” (Vật lí 11). Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 6 , 176-181.
Lê Thị Phượng, Huỳnh Gia Bảo (2023). Xác định quy trình phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho HS trong dạy học Hóa học hữu cơ ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 283, 45-47.
Mai Sỹ Tuấn (tổng chủ biên), Bùi Phương Nga (chủ biên), Phùng Thanh Huyền, Nguyễn Tuyết Nga, Lương Việt Thái (2022). Tự nhiên và Xã hội 3, bộ sách Cánh Diều. NXB Đại học Sư phạm.
Marini, Anthony E. & McDougall, D. (1998). Assessment of classroom learning. Calgary: Detselig Enterprises.
Nguyễn Thị Hằng Nga, Trần Thị Thanh Huyền, Phạm Thị Hương (2021). Thiết kế và tổ chức chuỗi hoạt động dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong dạy học “Cảm ứng ở thực vật” (Chương trình giáo dục phổ thông môn Sinh học 2018). Tạp chí Giáo dục, 512, 17-23.
Nguyễn Thị Thanh Thủy (2023). Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2. Tạp chí Thiết bị Giáo dục, 304, 46-48; 20.
Phan Thị Thanh Hội, Nguyễn Thị Tuyết Mai (2017). Rèn luyện cho học sinh kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn dạy học Sinh học 11. Tạp chí Giáo dục, 411, 37-40.
Trịnh Lê Hồng Phương, Phạm Thu Hương (2019). Xây dựng thang đánh giá năng lực vận dụng kiến thức hóa học vào thực tiễn của học sinh trường trung học phổ thông (phần 1). Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 16(11), 693-708
Vũ Văn Hùng (tổng chủ biên), Nguyễn Thị Thấn (chủ biên), Phan Thanh Hà, Đào Thị Hồng, Nguyễn Hồng Liên, Nguyễn Thị Thanh Thủy (2022). Tự nhiên và Xã hội 3, bộ Kết nối tri thức với cuộc sống. NXB Giáo dục Việt Nam.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .