Một số biện pháp quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non: Nghiên cứu tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang

Các tác giả

  • Trần Văn Đạt Trường Đại học An Giang - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  • Nguyễn Thị Ngọc Hân Học viên cao học Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

Managing experiential activities for children at preschools in Cai Lay town, Tien Giang province plays an important role in the comprehensive development of children's skills, qualities and abilities. However, the current situation shows that experiential activities management still has many limitations, especially in the awareness of teachers and managers about the importance of this task. To overcome these limitations, it is necessary to synchronously implement solutions such as raising awareness of teachers and managers, improving planning, innovating activity organization, strengthening direction and inspection, and evaluating managing experiential activities, and promote the mobilization of resources to participate in organizing youth activities for children. These solutions are not only urgent but also highly feasible. If implemented synchronously and effectively, they will contribute significantly to improving the quality of preschool education in Cai Lay town, ensuring children develop comprehensively both physically and mentally.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Cao Thị Hồng Nhung (2017). Quản lí hoạt động trải nghiệm ở trường mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 2-4.

Châu Thị Thùy Phương, Phan Ngọc Thạch (2023). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Giáo dục, 23(số đặc biệt 11), 138-143.

Dewey, J. (2012). Kinh nghiệm và giáo dục. NXB Trẻ.

Hoàng Thị Ngọc (2019). Thực trạng và một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm ở trường tiểu học trên địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 3 tháng 5, 37-42.

Hoàng Thị Oanh, Nguyễn Thị Xuân (2008). Phương pháp cho trẻ mầm non khám phá khoa học về môi trường xung quanh. NXB Giáo dục.

Nguyễn Mạnh Tuấn, Hoàng Thị Phương (2017). Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở trường mầm non. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, 20-23.

Nguyễn Thị Hương (2020). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5-6 tuổi các trường mầm non thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh theo hướng phát triển kĩ năng sống. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 12(6), 147-154.

Piaget, J. (1996). Tuyển tập tâm lí học. NXB Giáo dục.

Phạm Thị Hà (2020). Thực trạng và giải pháp quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 41, 186-194.

Phạm Thị Vân Anh, Vũ Thúy Hoàn (2023). Một số biện pháp quản lí hoạt động trải nghiệm khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo ở các trường mầm non quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Tân Trào, 9(2), 215-221.

Phan Ngọc Thạch, Châu Thị Thùy Phương (2020). Thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(6), 3-10.

Vygotsky, L. X. (1997). Tuyển tập tâm lí học. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Trần Văn Đạt T. V. Đạt, & Nguyễn Thị Ngọc Hân N. T. N. H. (2024). Một số biện pháp quản lí hoạt động trải nghiệm cho trẻ ở các trường mầm non: Nghiên cứu tại thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 200–205. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2854

Số

Chuyên mục

Các bài báo