Phát triển đội ngũ trí thức trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của ngành: Thực trạng và giải pháp

Các tác giả

  • Phạm Thị Thuý Vân Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
  • Nguyễn Quang Thuận Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Tóm tắt

Intellectuals in the field of education and training are a force that plays an important role in the prosperity and decline of the nation and people. Facing the requirements of the current new situation, continuing to promote the role of this team in the task of improving people's knowledge, training human resources, fostering talents, and perfecting the personality of Vietnamese people is considered one of the contents of special importance. The report clarifies the role and current situation of the intellectual team in the field of Education and Training, thereby identifying the issues raised and proposing measures to improve the effectiveness of building and developing the team in the field of education and training. current period. This is an issue with profound theoretical and practical significance, a strategic task for educational development, making an important contribution to building human resources in the current period and in the future.

Tài liệu tham khảo

Ban Bí thư Trung ương Đảng (2011). Hồ Chí Minh toàn tập (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đảng Cộng sản Việt Nam (2008). Văn kiện Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương khóa X. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đoàn Nam Chung (2016). Đội ngũ trí thức ngành giáo dục ở Việt Nam hiện nay. Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam, 09(106), 84-90.

Dương Xuân Ngọc (2023). Hoàn thiện cơ chế, chính sách đối với trí thức trong các cơ quan Đảng, Nhà nước. Tạp chí Lí luận chính trị, 539, 116-124.

Hoàng Phê (chủ biên, 2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.

Nguyễn Hùng Vương, Phùng Thị Thúy Tình (2019). Suy thoái đạo đức nhà giáo trong bối cảnh hiện nay - Thực trạng, nguyên nhân và kiến nghị. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 24, 38-42.

Nguyễn Thuý Hồng (2017). Đào tạo bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 136, 32-36.

Phạm Hữu Thành Hội, Nguyễn Thị Hồng Sâm (2018). Thực trạng và giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đại học. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 01, 77-83.

Tổng cục Thống kê (2021). Niên giám thống kê. NXB Thống kê.

Tổng cục Thống kê (2022). Niên giám thống kê. NXB Thống kê.

Trịnh Thị Anh Hoa (2021). Thực trạng và định hướng đổi mới quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 48, 1-6.

Vương Trọng Phú (2018). Một số giải pháp nâng cao đạo đức nhà giáo trong tình hình hiện nay. Tạp chí Cộng sản,144, 31-35.

Đã Xuất bản

30.12.2024

Cách trích dẫn

Phạm Thị Thuý Vân P. T. T. V., & Nguyễn Quang Thuận N. Q. T. (2024). Phát triển đội ngũ trí thức trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của ngành: Thực trạng và giải pháp. Tạp Chí Giáo dục, 24(số đặc biệt 12), 298–302. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/2874

Số

Chuyên mục

Các bài báo