Thực trạng và biện pháp rèn luyện kĩ năng dạy học tích hợp cho giảng viên khoa học xã hội và nhân văn ở các trường sĩ quan quân đội hiện nay
Tóm tắt
Integrative teaching skills are an important factor that determines the integrated teaching activities of humanities and social science lecturers at military officer schools. However, the process of training integrated teaching skills of teachers still has limitations and inadequacies. Therefore, theoretical research on integrated teaching skills for teachers is of great significance, contributing to improving the quality of teaching social sciences and humanities at military officer schools. The study assessed the current situation of teachers’ awareness about the importance of integrated teaching skills and the level of teachers’ implementation of integrated teaching skills. On that basis, the author proposes measures to practice integrated teaching skills for lecturers of humanities and social sciences at military officer schools. The synchronous implementation of measures will contribute to improving the quality and effectiveness of teaching social sciences and humanities at military officer schools today.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng (tập 1). NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.
Đỗ Hương Trà (chủ biên, 2015). Dạy học tích hợp - Phát triển năng lực học sinh. NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng Phê (chủ biên, 2003). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng.
Lê Thị Thịnh, Lê Huy Tùng (2016). Một số biện pháp nâng cao năng lực dạy học tích hợp cho đội ngũ giảng viên dạy nghề Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa. Tạp chí Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 129, 80-83.
Nguyễn Thị Nhân (2015). Rèn luyện kĩ năng dạy học cho sinh viên đại học sư phạm theo tiếp cận linh hoạt trong thực tập sư phạm. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Phạm Hồng Quân (2019). Bồi dưỡng năng lực dạy học tích hợp cho giảng viên khoa học xã hội và nhân văn ở các trường đại học trong quân đội hiện nay. Tạp chí Giáo dục, 450, 24-28.
Trần Trung Ninh, Phạm Thị Bình, Nguyễn Quỳnh Chi (2016). Thực trạng đào tạo giáo viên dạy học tích hợp các môn khoa học tự nhiên ở một số trường đại học sư phạm. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10, 65-67.
Trinh, L. T., Nguyen, K. T. D., & Phan, G. N. T. (2020). Designing integrated teaching project for argumentative texts in 11th grade philology curriculum. Vietnam Journal of Education, 4(2), 17-24. https://doi.org/10.52296/vje.2020.15
Vũ Văn Tảo, Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quỳnh (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .