Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tin học ở tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Ngọc Chi Trường Đại học Đồng Tháp

Tóm tắt

Experiential activities are one of the compulsory activities in the General Educational Program (2018) towards the formation and development the life adaptability, the main qualities and general competencies for students. The article proposes a model of organizing experimental activities in Informatics in primary school including four main activities and illustrates by some topics of experimental activities in primary Informatics. The application of experimental activities in teaching Informatics at primary schools is consistent with the new program and the developmental trend of education in the direction of a competency-based, learner-centered approach. The content of this research will serve as a reference for teachers to organize experimental activities in teaching Informatics in primary schools effectively.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2012). Cùng học Tin học (dành cho học sinh tiểu học, quyển 2). NXB Giáo dục Việt Nam.

Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-GDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Tin học (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-GDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bộ GD-ĐT (2018c). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-GDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Đặng Thị Thúy Hồng (2020). Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán cho học sinh tiểu học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 5, 55-60.

Đinh Thị Kim Thoa (chủ biên), Bùi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng, Lại Thị Yến Ngọc, Trần Thị Quỳnh Trang, Lê Thế Tình (2019). Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chương trình giáo dục phổ thông mới. NXB Đại học Sư phạm.

Kolb, D. A. (1984). Experiential Learning: Experience as the source of learning and development. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall.

Lê Thị Mỹ Trà (2020). Hoạt động trải nghiệm ở tiểu học. NXB Đại học Cần Thơ.

Phạm Quang Tiệp (2017). Dạy học khoa học cho học sinh tiểu học theo hướng trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 8, 201-205.

Trần Doãn Vinh (2018). Thiết kế hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tin học ở cấp tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Giáo dục, 437, 54-58.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.06.2022

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. N. C. (2022). Tổ chức một số hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Tin học ở tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp Chí Giáo dục, 22(1), 8–14. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/314

Số

Chuyên mục

Các bài báo