Thực trạng hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang trong bối cảnh giáo dục hiện nay

Các tác giả

  • Lượng Minh Trí Trường Đại học Đồng Tháp
  • Lê Thị Bích Tuyền Trường THCS Lê Hưng Nhượng, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang

Tóm tắt

Vietnam’s education system is undergoing comprehensive reform, focusing on developing students' competencies, qualities, and life skills. Among these, moral education plays a pivotal role in fostering a strong foundation of humanistic values and cultivating a profound sense of social responsibility. The article defines the theoretical framework for moral education activities for secondary school students; the current situation of moral education activities for secondary school students is studied to clarify the basic elements of moral education activities, specifically awareness, goals, content, forms, methods, means, and evaluation. The results achieved and the limitations of moral education activities for secondary school students in Cho Moi district, An Giang province are assessed realistically, focused, and specific conclusions are drawn. From the theoretical arguments and research practices as a basis for proposing measures to improve moral education for students in secondary schools in Cho Moi district, An Giang province.

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giáo, Nguyễn Hữu Quỳnh, Vũ Văn Tảo (2001). Từ điển Giáo dục học. NXB Từ điển Bách khoa.

Hà Thế Ngữ (2001). Giáo dục học - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lương Gia Ban, Nguyễn Thế Kiệt (2013). Giáo dục đạo đức mới cho sinh viên trong điều kiện kinh tế thị trường ở Việt Nam hiện nay. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Phan Thanh Long, Trần Quang Cấn, Nguyễn Văn Diện (2006). Lí luận giáo dục. NXB Đại học sư phạm.

Trần Đăng Sinh, Nguyễn Thị Thọ (2017). Bản thể luận xã hội về đạo hiếu ở Việt Nam hiện nay. NXB Giáo dục Việt Nam.

Trịnh Duy Huy (2009). Xây dựng đạo đức mới trong nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Lượng, M. T., & Lê, T. B. T. (2025). Thực trạng hoạt động giáo dục đạo đức cho học sinh ở các trường trung học cơ sở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang trong bối cảnh giáo dục hiện nay. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 291–295. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3187

Số

Chuyên mục

Các bài báo