Rèn luyện kĩ năng thích ứng nghề nghiệp: nghiên cứu trường hợp kĩ năng phát triển chương trình lớp học trong dạy học toán

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Phương Nhung Trường Đại học Vinh

Tóm tắt

The educational program is in the process of innovation towards learners’ capacities development to meet the requirements of society in the context of international integration. Therefore, it is important to transform the educational program in a new direction, in which the main task of the teacher is to develop the program and create key teaching areas rather than teach separate subjects. This is also an opportunity and challenge for pedagogical institutions in teachers training with the aim of equipping them with a system of professional competencies and values in order to adapt to the innovative requirements of general education. This paper proposes some measures to promote the adaptability to Math curriculum development at primary level for Primary Education majors.

Tài liệu tham khảo

Covaliov, A. G. (1971). Tâm lí học cá nhân (tập 2). NXB Giáo dục.

Cruchetxki, V. A. (1981). Những cơ sở của tâm lí học sư phạm. NXB Giáo dục.

Dương Thị Nga (2012). Phát triển năng lực thích ứng nghề cho sinh viên cao đẳng sư phạm. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Hesketh, B. (2001). Adapting Vocational Psychology to Cope with Change. Journal of Vocational Behavior, 59(2), 203-212.

Mã Ngọc Thể (2016). Thích ứng của sinh viên dân tộc thiểu số với hoạt động học tập. Luận án tiến sĩ Tâm lí học, Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

Nguyễn Đức Chính (2015). Phát triển chương trình giáo dục. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thành Long (2017). Phát triển kĩ năng thích ứng nghề qua thực hành, luyện tập nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng kĩ thuật. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nguyễn Văn Hộ (2000). Thích ứng sư phạm. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Văn Khôi (2010). Phát triển chương trình giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Nguyễn Vũ Bích Hiền (2015). Phát triển và quản lí chương trình giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.

Piaget, J. (1971). Tâm lí và giáo dục học. NXB Giáo dục Việt Nam. .

Shcheglova, S. N,. (2008). Characteristics of Schoolteachers' Adaptation to the Values of computerization. Russian Education and Society, 49(8), 33-42.

Trần Ngọc Lan (2019). Thực hành phương pháp dạy học Toán ở tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Trần Trọng Thủy (1997). Tâm lí học lao động. NXB Giáo dục.

Vũ Lan Hương (2017). Quản lí sự thay đổi - Lí thuyết và thực hành. NXB Giáo dục Việt Nam.

Vũ Quốc Chung (2019). Thiết kế bài soạn môn Toán phát triển năng lực học sinh tiểu học. NXB Đại học Sư phạm.

Tải xuống

Đã Xuất bản

20.01.2022

Cách trích dẫn

Nguyễn , T. P. N. (2022). Rèn luyện kĩ năng thích ứng nghề nghiệp: nghiên cứu trường hợp kĩ năng phát triển chương trình lớp học trong dạy học toán. Tạp Chí Giáo dục, 22(2), 23–28. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/327

Số

Chuyên mục

Các bài báo