Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của học sinh ở một số trường trung học phổ thông thành phố Hà Nội

Các tác giả

  • Nguyễn Quang Minh NCS Ngành Quản lí giáo dục, Học viện Khoa học Xã hội

Tóm tắt

In the context of fundamental and comprehensive education reform, especially the implementation of the 2018 General Education Program, the management of assessment of high school students' learning outcomes is identified as a key task to ensure education quality. The article presents the current status of factors affecting the management of this activity through a survey of 803 managers and teachers at 10 high schools in Hanoi. The research results show that many factors affect assessment management, each with a significant level of influence, contributing to shaping the quality and effectiveness of the management process. The study's findings provide a scientific and practical basis for proposing appropriate management measures, supporting managers and teachers in improving assessment work, and aiming to improve education quality in the modern context.

Tài liệu tham khảo

Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).

Bùi Đức Nhân (2023). Xu hướng đổi mới đánh giá kết quả học tập của học sinh hướng đến hình thành năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô, 69, 20-27.

Lưu Khánh Linh (2020). Đánh giá kết quả học tập môn học theo chuẩn đầu ra chương trình đào tạo đảm bảo sự liên kết các thành tố của quá trình dạy học. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 5, 67-72.

Nguyễn Đức Minh (2018). Đổi mới đánh giá kết quả giáo dục học sinh phổ thông: Xu hướng và giải pháp. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 137, 17-21.

Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2015). Quản lí Giáo dục - Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trần Thị Tuyết Oanh (2009). Đánh giá và đo lường kết quả học tập. NXB Đại học Sư phạm.

Trần Trung Tình (2020). Phát triển năng lực đánh giá kết quả học tập của học sinh cho sinh viên ngành Sư phạm Toán. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Đã Xuất bản

28.02.2025

Cách trích dẫn

Nguyễn, Q. M. (2025). Các yếu tố ảnh hưởng tới quản lí hoạt động đánh giá kết quả học tập của học sinh ở một số trường trung học phổ thông thành phố Hà Nội. Tạp Chí Giáo dục, 25(1), 336–340. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3272

Số

Chuyên mục

Các bài báo