Thực trạng quản lí xây dựng tập thể sư phạm tích cực ở các trường tiểu học thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Tóm tắt
The management of building positive pedagogical collective has been implemented by principals of primary schools in Bien Hoa city, Dong Nai province and achieved some positive results, but there are still many shortcomings. This article researches the assessments of 150 teachers and 10 administrators of 10 primary schools in Bien Hoa city, Dong Nai province on the current situation of management of building of positive pedagogical collective. The results show that there are still limitations in the process of principals planning, organizing and directing the implementation, checking and evaluating the building positive pedagogical collective. The results of this research help principals reassess the effectiveness of management of building positive pedagogical collectives and provide solutions to improve the collective pedagogical environment for primary schools in Bien Hoa city, Dongnai province.
Tài liệu tham khảo
Hoàng Thị Vân, Hồ Văn Dũng (2021). Thực trạng quản lí xây dựng tập thể sư phạm tích cực ở các trường trung học phổ thông quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 65(9), 99-108.
Macarenco, A. X. (1984). Giáo dục người công dân. NXB Giáo dục.
Nguyễn Quốc Chí, Nguyền Thị Mỹ Lộc (2012). Đại cương khoa học quản lí. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đặng Quốc Bảo, Nguyễn Trọng Hậu, Nguyễn Quốc Chí, Nguyễn Sĩ Thư (2012). Quản lí giáo dục: Một số vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Lê Văn Trung (2024). Xây dựng tập thể sư phạm tích cực ở trường tiểu học. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 308, 214-216.
Trần Bá Hoành (2006). Vấn đề giáo viên: Những nghiên cứu lí luận và thực tiễn. NXB Đại học Sư phạm.
Trịnh Thị Cẩm Tuyền (2024). Mức độ ảnh hưởng của các yếu tố cá nhân và môi trường trong việc thích ứng nghề nghiệp của giáo viên tiểu học mới vào nghề vùng Đông Nam Bộ. Tạp chí Giáo dục, 24(18), 53-58.
Xukhomlinxki, K. A. (1984). Một số kinh nghiệm lãnh đạo của Hiệu trưởng trường phổ thông. Tủ sách Cán bộ quản lí và Nghiệp vụ Bộ GD-ĐT.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .