Quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh ở các trường tiểu học huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp: thực trạng và biện pháp
Tóm tắt
Experiential activities in primary schools contribute to the comprehensive development of students' qualities and competences, helping them form basic life skills, enhance creativity, teamwork, and a sense of responsibility towards the community. However, the implementation of these activities still faces many challenges and shortcomings. The survey results, using questionnaires combined with interviews of 90 administrators and teachers from 9 elementary schools in Tan Hong District, Dong Thap Province, show that the management of experiential activities for students in these schools is generally at a good level; however, some areas only reach an average level, indicating existing shortcomings. Based on these findings, the author proposes several management measures to enhance the effectiveness of these activities in elementary schools in the area. The flexible and synchronized implementation of these measures will contribute to the successful realization of the educational goals outlined in the 2018 General Education Program.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Briers, G. E. (2005). Lighting their fires through experiential learning. Agricultural Education Magazine, 78(3), 4-5.
Chapman, S., McPhee, P., & Proudman, B. (1992). What is experiential education?. Journal of Experiential Education, 15(2), 16-23.
Đinh Thị Kim Thoa (2014). Hoạt động trải nghiệm sáng tạo - góc nhìn từ lí thuyết “Học tập trải nghiệm”. Kỉ yếu Hội thảo Quốc gia “Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường phổ thông”, Bộ GD-ĐT, tr 37-44.
Lewis, L. H., & Williams, C. J. (1994). Experiential Learning: A New Approach. Jossey-Bass. In Jackson, L. & Caffarella, R.S. (Eds.). San Francisco, 5-16.
Nguyễn Tiến Hùng (2020). Quản lí học tập trải nghiệm. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, 27, 10-14.
Nguyễn Văn Chiến (2022). Nghiên cứu thực trạng quản lí hoạt động trải nghiệm cho học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 22(24), 42-47.
Phạm Thị Hà (2020). Thực trạng và giải pháp quản lí hoạt động trải nghiệm ở các trường tiểu học theo định hướng phát triển năng lực. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, 41, 186-194.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .