Quản lí hoạt động đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lí giáo dục ở trường đại học: Một số vấn đề lí luận
Tóm tắt
It is claimed that the educational managerial staff in Vietnam still poses considerable shortcomings in quality and adaptability to the causes of innovation and development in education. An essential justification is the inadequate management quality of educational management training. The article systematizes theoretical issues related to management of master’s degree training in Educational Management in Vietnam, through examining the management functions for component activities under master’s degree training program in educational management. It is found that universities need to efficiently manage master’s degree training programs in educational management in order to enhance the quality of educational management staff.
Tài liệu tham khảo
Başar, G., Aktepebaş, A., Yagcia, E., & Akdag, S. (2017). Postgraduate thesis assessment in educational management supervision and planning. Procedia Computer Science, 120, 887-892. https://doi.org/10.1016/j.procs.2017.11.322
Beigi, F.H., Keramati, M.R., & Ahmadi, A. (2011). The quality curriculum evaluation in postgraduate studies of Educational Management and Planning in the public Universities of Tehran City. Procedia Social and Behavioral Sciences, 15, 3723-3730. https://doi.org/10.1016/j.sbspro.2011.04.363
Bộ GD-ĐT (2015). Thông tư số 07/2015/TT-BGDĐT ngày 16/4/2015 về ban hành Quy định khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học đạt được sau khi tốt nghiệp đối với mỗi trình độ đào tạo của giáo dục đại học và quy trình xây dựng, thẩm định, ban hành chương trình đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
Bộ GD-ĐT (2021a). Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ (ban hành kèm theo Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT ngày 30/8/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ GD-ĐT (2021b). Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học (ban hành kèm theo Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ngày 22/6/2021 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Minh Hiền (chủ biên), Vũ Ngọc Hải, Đặng Quốc Bảo (2011). Quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Dương Minh Quang (2019). Đổi mới công tác tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 10A, 93-98.
Ngô Quang Sơn, Nguyễn Đức Tiệp, Phạm Ngọc Hoàn (2015). Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lí giáo dục trong xu thế đổi mới giáo dục, hội nhập và toàn cầu hiện nay. Kỉ yếu Hội thảo khoa học Đào tạo cán bộ quản lí giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Xuân Thanh (2019). Giải pháp quản lí nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học chuyên ngành Quản lí giáo dục. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 10A, 25-30.
Stack, M., Coulter, D., Grosjean, G., Mazawi, A.,& Smith, G.. (2006). Fostering tomorrow’s educational leaders. https://open.library.ubc.ca/cIRcle/collections/facultyresearchandpublications/52383/items/1.0385096
Thủ tướng Chính phủ (2014). Điều lệ trường đại học (ban hành kèm theo Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ).
Trần Kiểm, Nguyễn Xuân Thức (2012). Giáo trình đại cương khoa học quản lí và quản lí giáo dục. NXB Đại học Sư phạm.
Winn, P., Leach, L.F., Erwin, S., & Benedict, L. (2014). Factors that influence student selection of educational leadership master's programs at regional universities. https://files.eric.ed.gov/fulltext/EJ1058487.pdf
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .