Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận xã hội cho học sinh lớp 6

Các tác giả

  • Phạm Thị Thanh Phượng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Lê Thị Phương Anh Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tóm tắt

The application of Multiple Intelligences theory in teaching in general and teaching reading comprehension of social argumentative texts in particular brings many important benefits, helping to improve education quality, promote the comprehensive development of students and create a learning environment suitable for each individual's ability... Through the study of theoretical and practical bases, this article proposes an organizational process and some measures to apply Multiple Intelligences theory in teaching reading comprehension of social argumentative texts for 6th grade students to improve the effectiveness of teaching reading comprehension of social argumentative texts, meeting the requirements of current educational innovation. Multiple Intelligences theory is a humane and creative approach, respecting differences, contributing to educational innovation and building a generation of comprehensive, conscious and responsible students. For this method to be effective, collabration from teachers, schools, parents and society is needed.

Tài liệu tham khảo

Bùi Mạnh Hùng (tổng chủ biên), Nguyễn Thị Ngân Hoa (chủ biên), Phan Huy Dũng, Phạm Đặng Xuân Hương, Đặng Lưu, Nguyễn Thanh Tùng (2021). Ngữ văn 6, tập 2 (bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống). NXB Giáo dục Việt Nam.

Howard Gardner (2015). Cơ cấu trí khôn: Lí thuyết về nhiều dạng trí khôn (Phạm Toàn dịch). NXB Tri thức.

Nguyễn Kim Thủy (2024). Vận dụng thuyết Đa trí tuệ trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình cho học sinh lớp 10 - Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Luận văn thạc sĩ chuyên ngành Lí luận và phương pháp dạy học bộ môn Ngữ văn, Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Nguyễn Minh Thuyết (tổng chủ biên), Đỗ Ngọc Thống (chủ biên), Bùi Minh Đức, Phạm Thị Thu Hiền, Nguyễn Văn Lộc, Trần Nho Thìn, Trần Văn Toàn (2021). Ngữ văn 6, tập 2 (bộ sách Cánh Diều). NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

Nguyễn Thị Hồng Nam (chủ biên), Trần Lê Duy, Dương Thị Hồng Hiếu, Phan Mạnh Hùng, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Trần Tiến Thành, Nguyễn Thành Thi, Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Lê Quang Trường (2021). Ngữ văn 6, tập 2, (bộ sách Chân trời sáng tạo). NXB Giáo dục Việt Nam.

Phạm Đăng Khoa (2016). Vận dụng thuyết Đa trí tuệ vào dạy học phân hóa ở trường phổ thông hiện nay. Tạp chí Khoa học quản lí giáo dục, 02(10), 60-66. Phan Văn Nhân (2013). Dạy học theo thuyết đa trí tuệ. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 98, 9-11.

Trần Đình Châu, Đặng Thu Thủy (2013). Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học ở trường phổ thông. Tạp chí Giáo dục, 316, 34-36.

Trần Khánh Đức, Phạm Hữu Ngãi (2015). Lí thuyết đa thông minh và đổi mới phương pháp dạy học ở bậc đại học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 16, 22-26.

Đã Xuất bản

31.03.2025

Cách trích dẫn

Phạm, T. T. P., & Lê, T. P. A. (2025). Vận dụng thuyết đa trí tuệ trong dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận xã hội cho học sinh lớp 6. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 2), 48–52. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3354

Số

Chuyên mục

Các bài báo