Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ tại trường mầm non huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng: Thực trạng và đề xuất một số giải pháp
Tóm tắt
Preschool education plays a fundamental role, laying the first bricks for the process of forming personality, knowledge and skills of each individual. Therefore, the management of life skills education activities for children is very important. The article clarifies the role, position and importance of life skills education; at the same time, it reflects the current situation of life skills education management of some managers and teachers at preschools in Thanh Tri district, Soc Trang province. The results show that the current situation of life skills education management in preschools still has many problems, requiring innovative solutions suitable to the current requirements of educational development. On that basis, the article proposes a number of solutions to improve the quality and competence of life skills education management, meeting the practical requirements in school development, contributing to improving the effectiveness of life skills education for preschool children.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2014). Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28/02/2014, ban hành Quy định Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Bộ GD-ĐT (2016). Thông tư số 28/2016/TT-BGDĐT ngày 30/12/2016 về sửa đổi bổ sung một số nội dung của Chương trình Giáo dục mầm non (ban hành kèm theo Thông tư số 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25/7/2009 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bùi Thị Trúc Linh (2024). Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ tại các trường mầm non quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 13(03S), 350-360. https://doi.org/ 10.52714/dthu.13.03S.2024.14341
Cao Văn Quang, Nguyễn Thành Nhân (2021). Quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non theo tiếp cận chức năng quản lí. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Văn Lang, 28, 115-123.
Chu Mạnh Nguyên (2005). Giáo trình bồi dưỡng hiệu trưởng trường mầm non. NXB Hà Nội.
Đỗ Thị Thu Ba (2019). Biện pháp quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho học sinh các trường tiểu học huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 39, 13-17.
Nguyễn Thị Cẩm Tú (2023). Thực trạng quản lí hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Đồng Tháp, 12(02S), 241-254.
Phạm Thị Châu (2009). Giáo trình quản lí giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm Thị Huệ (2023). Thực trạng giáo dục kĩ năng sống cho trẻ 4-5 tuổi thông qua trò chơi dân gian ở các trường mầm non Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 1(284), 108-110.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .