Thực trạng quản lí sự thay đổi về văn hóa nhà trường trong các trường mầm non tư thục quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Phạm Hữu Duy Trường Đại học Hùng Vương Thành phố Hồ Chí Minh

Tóm tắt

In the current trend of educational reform, managing organizational change in schools has become a necessity to help institutions identify and adapt to changes. Given the context of educational reform and the increasing demand for quality early childhood education, managing school culture change has become urgent. Managing cultural change in schools to achieve positive results has significant implications for preschools, helping them to adapt and survive, as well as providing opportunities for growth. This article shows that the management of school culture change in private preschools in Tan Binh district, Ho Chi Minh City is considered to be effective through meeting the criteria of staff awareness and the implementation of the principal's management functions, including planning, organizing, leading, and monitoring and evaluating the change. The study contributes to providing a foundation for assessing the actual effectiveness of school culture change management in preschools.

Tài liệu tham khảo

Đảng Cộng sản Việt Nam (2021). Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII. NXB Chính trị Quốc gia - Sự thật.

Đặng Xuân Hải (2015). Giáo trình Quản lí thay đổi trong giáo dục. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đỗ Thị Thu Hằng (2022). Xây dựng văn hóa nhà trường trong bối cảnh chuyển đổi số - Vấn đề đặt ra cho cán bộ quản lí trường học. Tạp chí Giáo dục, 22(3), 13-18.

Đỗ Tiến Sỹ (2016). Phát triển năng lực nhà giáo trong xây dựng văn hoá nhà trường. Tạp chí Quản lí Giáo dục, 83, 12-14.

Nguyễn Thị Thúy Dung, Mỵ Giang Sơn (2018). Quản lí sự thay đổi trong nhà trường - Những vấn đề lí luận và thực tiễn. NXB Giáo dục Việt Nam.

Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, Lê Thị Mai Phương. (2020). Nâng cao năng lực quản lí sự thay đổi của hiệu trưởng để hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ mầm non lên tiểu học. Tài liệu tập huấn Cán bộ quản lí giáo dục của Dự án VVOB Education for Development Việt Nam.

Peterson, K. D., & Deal, T. E. (2002). The Shaping School Culture Fieldbook. San Francisco: Jossey-Bass.

Vũ Thị Quỳnh (2018). Phát triển văn hoá nhà trường cao đẳng sư phạm vùng Đồng bằng Sông Hồng trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án tiến sĩ Khoa học giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Đã Xuất bản

31.03.2025

Cách trích dẫn

Phạm, H. D. (2025). Thực trạng quản lí sự thay đổi về văn hóa nhà trường trong các trường mầm non tư thục quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Giáo dục, 25(đặc biệt 2), 359–363. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/3414

Số

Chuyên mục

Các bài báo