Bồi dưỡng năng lực quản lí cho đội ngũ cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn tỉnh Quảng Trị
Tóm tắt
Training educational management competence for managers of preschool education institutions is an important and necessary task to innovate and improve the quality of education, especially in the context that our country is implementing the “comprehensive and fundamental innovation of education and training” according to Resolution 29/-NQ/TW of the Central Executive Committee of the Party. This article studies the current situation of the task of training and improving management competence for the team of managers in preschool education institutions in Quang Tri province from 2015 to 2024. Thereby, it proposes recommendations as a basis for implementing the task of training and improving professional qualifications for the team of managers in preschool education institutions to meet the requirements of educational innovation. Managers in preschools are the leaders in leading and directing the care, nurturing and education of children. Determining the quality of training for managers in preschools is very necessary and important to meet the requirements of educational innovation according to the direction of the Party and the State.
Tài liệu tham khảo
Ban Chấp hành Trung ương (2004). Chỉ thị số 40/CT-TW ngày 15/6/2004 về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục.
Ban Chấp hành Trung ương (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ GD-ĐT (2012). Chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lí trường mầm non (ban hành theo Quyết định số 382/QĐ-BGD-ĐT ngày 20/01/2012 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Đặng Bá Lãm (2014). Phát triển năng lực quản lí giáo dục. Tạp chí Khoa học, Đại học quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục, 30(1), 52-53
Lê Thụy Mỵ Châu (2023). Một số giải pháp tạo nguồn đội ngũ cán bộ quản lí nữ bậc học mầm non tại Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, 20(8), 1385-1390.
Lê Văn Liêm (2023). Một số giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục trong giai đoạn hiện nay. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 285, 156-160.
Nguyễn Lộc (2010). Lí luận về quản lí. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn Quốc Trị (2022). Đổi mới hình thức bồi dưỡng thường xuyên đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí cơ sở giáo dục phổ thông theo định hướng tự học, tự bồi dưỡng qua mạng. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(03), 20-23.
Thủ tướng Chính phủ (2019). Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 08/01/2019 phê duyệt Đề án Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục giai đoạn 2018-2025.
UNESCO (2016). UNESCO Competence Framework. https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000245056
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .