Phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong giáo dục phẩm chất trách nhiệm cho học sinh: Nghiên cứu tại một số trường tiểu học ở miền Bắc Việt Nam
Tóm tắt
Educating the quality of responsibility for primary school students is an important and urgent task, which is clearly shown in the primary education goals in the 2018 General Education Program. Educating the quality of responsibility for primary school students needs to be carried out anytime and anywhere, so there needs to be coordination between educational forces to improve educational effectiveness. The article points out the requirements for the quality of responsibility of primary school students, analyzes the current situation of coordination between parents and schools, and proposes the development of appropriate tasks to enhance coordination between different educational forces in educating the quality of responsibility for primary school students. For the coordination between schools and families to be effective, it is necessary to have regular exchanges between teachers and parents about the content and methods of educating responsibility for students in order to guide, support, implement together, observe and comment on the entire process of educating primary school students.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông - Chương trình tổng thể (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT). Bộ GD-ĐT (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông - Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Chu Cẩm Thơ, Trần Thị Hương Giang (2019). Phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong đánh giá phẩm chất học sinh tiểu học. Tạp chí Khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 64(9), 46-52.
Hoàng Phê (1997). Từ điển tiếng Việt. NXB Đà Nẵng. Hội đồng Quốc gia chỉ đạo biên soạn Từ điển Bách khoa Việt Nam (2005). Từ điển Bách khoa Việt Nam. NXB Từ điển Bách khoa.
Lê Minh Nguyệt, Khúc Năng Toàn, Trần Thị Hà, Trần Thị Cẩm Tú, Cao Xuân Hải (2022). Phát triển phẩm chất trách nhiệm cho học sinh phổ thông. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Phan Trọng Ngọ (2019). Hoạt động trải nghiệm trong giáo dục phẩm chất nhân cách học sinh phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 16, 1-6. Phan Trọng Ngọ, Lê Minh Nguyệt (2018). Phẩm chất nhân cách và định hướng biện pháp giáo dục phẩm chất nhân cách học sinh phổ thông. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 12,1-6.
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .