Xây dựng tiêu chí và thang đánh giá tố chất thể lực của trẻ 5-6 tuổi
Tóm tắt
Hiện nay, ở các nước trên thế giới nói chung và ở nước ta nói riêng vấn đề phát triển tố chất thể lực cho trẻ 5-6 tuổi đang được quan tâm. Tuy nhiên hiện nay giáo viên mầm non đang gặp nhiều khó khăn trong đánh giá thực trạng phát triển tố chất thể lực của trẻ 5-6 tuổi. Bài báo đề cập đến các tiêu chí đánh giá, thang đánh giá, cách tiến hành và kết quả đánh giá tố chất thể lực của trẻ 5-6 tuổi. Việc đánh giá tố chất thể lực của trẻ 5-6 tuổi là cơ sở giúp giáo viên mầm non nâng cao hiệu phát triển thể chất cho trẻ ở trường mầm non.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD-ĐT (2019). Chương trình Giáo dục mầm non. NXB Giáo dục Việt Nam.
Dương Nghiệp Chí (2000). Đo lường thể thao. NXB Thể dục thể thao.
Đặng Hồng Phương (2014). Phương pháp giáo dục thể chất cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Đinh Văn Vang (2018). Tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ mầm non. NXB Đại học Sư phạm.
Hoàng Trọng (1999). Phân tích dữ liệu đa biến. NXB Thống kê.
Lưu Ngọc Sơn (2015). Kĩ năng thiết kế trò chơi vận động nhằm phát triển tố chất thể lực cho trẻ mẫu giáo. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 12, tr 81-83.
Lưu Ngọc Sơn (2018). Trò chơi vận động - Một phương tiện giáo dục tố chất thể lực hiệu quả cho trẻ mẫu giáo. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì 2 tháng 10, tr 61-63.
Lưu Ngọc Sơn (2020). Thực trạng nhận thức của giáo viên mầm non về vấn đề sử dụng trò chơi vận động nhằm phát triển tố chất thể lực cho trẻ 5-6 tuổi. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, kì 2 tháng 7, tr 98-101.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Ghi nhận tác giả của Creative Commons Giấy phép quốc tế 4.0 .